Barcelona thắng đậm, Liverpool bị Napoli vùi dập

P.T| 08/09/2022 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra các trận đấu tại bảng A, B, C cúp C1 châu Âu mùa giải 2022-2023. Bất ngờ lớn nhất là đơn kim Á quân Liverpool thua sốc trước Napoli.

*Napoli đã tạo địa chấn khi thắng Liverpool 4-1 ở bảng A Champions League vào đêm qua. CĐV Liverpool không thể tin nổi đội nhà lại thua với tỉ số đậm như vậy trước đại diện của Serie A.

Zielinski mở tỉ số cho Napoli với pha lập công trên chấm 11m ngay phút thứ 5. Zambo Anguissa và Simeone lần lượt điền tên lên bảng tỉ số giúp Napoli dẫn trước 3-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, mỗi đội ghi thêm 1 bàn thắng. Theo thống kê, Liverpool kiểm soát bóng tới 62% nhưng họ vẫn phơi áo trước Napoli.

"Liverpool đã chơi tệ trong hiệp đấu đầu tiên nhưng hiếm khi chúng tôi phải nhận tới 3 bàn thua. Với Alisson trong khung thành, các cầu thủ phải thi đấu rất tệ thì mới mới để chuyện đó xảy ra. Chúng tôi từng thua trận 0-2 khi tới đây làm khách (năm 2019) và đó cũng là một trận đấu thảm hại. Có lẽ chúng tôi cần phải làm mới chính mình. Có quá nhiều điểm thiếu sót.

Có nhiều cầu thủ vô hồn trên sân. Ai cũng có thể thấy rõ điều đó. Các cầu thủ đã không thi đấu gắn kết. Đây không phải vấn đề cá nhân cầu thủ nào. Trong bóng đá luôn có hướng giải quyết. Chúng tôi đã không chơi tốt nên phải nhận thất bại", HLV Juergen Klopp chia sẻ sau trận đấu.

*Tại bảng đấu được gọi là “bảng tử thần” (bảng C), Barcelona thắng 5-1 trước Viktoria Plzen. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, đội bóng của HLV Xavi dẫn trước 3-1 trong 45 phút đầu tiên nhờ các bàn thắng của Kessie và cú đúp của Lewandowski.

lewandowski-vs-plzen.jpg
Lewandowski xô đổ nhiều kỷ lục

Sang hiệp 2, tiền đạo người Ba Lan tiếp tục ghi bàn để hoàn tất hat-trick cho bản thân. Ferran Torres là người có bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu cho Barcelona.

Lewandowski đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Barcelona trong trận ra mắt ở đấu trường C1. Anh lập thành tích này với 34 tuổi 17 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về Henrik Larsson với 32 tuổi 360 ngày khi ra sân trong trận đấu với Celtics.

Bên cạnh đó, với cú hattrick, Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập hattrick cho 3 đội bóng khác nhau tại Cúp C1. Anh đã làm được điều này trong màu áo của Dortmund (1 lần) và Bayern Munich (4 lần) trước đó. Ngoài ra, trong 5 cú hattrick gần nhất được thực hiện tại C1, Lewandowski đã đóng góp tới 3 lần. Benzema là tác giả của 2 cú hattrick còn lại.

*Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich thắng 2-0 trên sân của Inter Milan. Sane giúp đội bóng của Bundesliga dẫn trước trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Bayern Munich có thêm bàn thắng nữa nhờ pha đá phản lưới nhà của D'Ambrosio.

*Tại bảng B, Atletico Madrid hạ FC Porto 2-1 trong ra quân trận bảng B Champions League giàu kịch tính với ba bàn được ghi sau 90 phút chính thức.

Ở trận cùng giờ, Club Brugge hạ Leverkusen 1-0.

Với chiến thắng trước Porto, Atletico Madrid tạm đứng đầu bảng B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thắng đậm, Liverpool bị Napoli vùi dập