Báo Trung Quốc lại khiêu khích ĐT Việt Nam trước thềm đại chiến

Thụy Anh| 16/09/2021 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo chí Trung Quốc tiếp tục hâm nóng cuộc đại chiến giữa ĐT Việt Nam với đội tuyển nước này bằng những nhận định hết sức khiêu khích.

Hiện tại, thầy trò HLV Li Tie vẫn đang tập luyện trên đất UAE để có thể chuẩn bị những thứ tốt nhất cho màn đại chiến với ĐT Việt Nam.

Mặc dù vẫn còn hơn nửa tháng nữa thì trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc mới chính thức diễn ra, thế nhưng báo giới và truyền thông nước này đã dành cho Binh đoàn Rồng vàng những sự quan tâm đặc biệt.

Cụ thể, trong bài viết mới nhất của mình đăng tải trên tờ Sina, một tác giả đại lục viết: “Còn khoảng gần một tháng nữa mới diễn ra trận đấu với ĐT Việt Nam, thế nhưng có vẻ như mọi sự chuẩn bị của đôi bên đã được tiến hành ngay từ bây giờ. Với việc ĐT Việt Nam được tăng cường sức mạnh và nâng cấp đáng kể thì trận đấu Việt – Trung này hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất của hai đội từ trước đến nay.

bao-trung-quoc.jpg
Báo Trung Quốc liên tục đưa tin hâm nóng đại chiến giữa hai đội sắp tới

Sau hai lượt trận đầu tiên thì hàng loạt những tin tức theo kiểu chế giễu bóng đá Trung Quốc liên tục bay đến từ Việt Nam. Việt Nam đã có được những sự thăng tiến và phát triển vượt bậc trong thời gian qua, thậm chí là trong tương lai Việt Nam được đánh giá cao hơn cả nền bóng đá của quốc gia (Trung Quốc) về kỹ thuật và cái gọi là khao khát cùng tinh thần chiến thắng. Thậm chí nhiều cổ động viên Việt Nam còn nói lớn rằng “Thua ai cũng được nhưng thua Trung Quốc thì không được.” Lời lẽ của Việt Nam đúng thật là ngày càng kiêu ngạo”.

"Sau khi kết thúc hai trận đấu với Australia và Nhật Bản, ĐTQG của chúng ta đã không về nước mà ở lại Tây Á để tiếp tục tập luyện và chuẩn bị. Đội bóng hy vọng có một số trận giao hữu để làm nóng đội hình với một số đội mạnh trước trận gặp Việt Nam. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng việc tìm kiếm đối thủ khởi động không suôn sẻ, và một số đội bóng đã yêu cầu trả một khoản phí khổng lồ mới đồng ý đá giao hữu.”

hlv-u20-trung-quoc-khong-danh-gia-cao-doi-tuyen-viet-nam1609139544-14541102(1).jpg
ĐT Việt Nam và Trung Quốc chuẩn bị chạm trán nhau tại VL World Cup 2022

So với những sự chuẩn bị chủ động của chúng ta thì Việt Nam lại đang tỏ ra vô cùng thoải mái. Họ đã trở về nhà nghỉ ngơi sau trận đấu với Australia và chỉ trở lại hội quân vào ngày 16/0”, tờ Sina viết.

Mới đây, HLV Park Hang Seo cũng công bố danh sách các cầu thủ lên tuyển tập trung đợt này. Đáng chú ý trong danh sách lần này, thủ thành thuộc biên chế CLB Viettel là Trần Nguyên Mạnh đã bất ngờ được ông Park gọi lên tập trung cùng đội tuyển thay thế cho thủ thành Đặng Văn Lâm dính chấn thương vai khá nặng.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc lại khiêu khích ĐT Việt Nam trước thềm đại chiến