Tòa án

Báo Công lý qua góc nhìn của các Thẩm phán

Thái Tôn - Ngọc Bảo - Nhóm PVTT Tây Nam Bộ 20/09/2023 06:45

Nhân kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Báo Công Lý (25/9/2001 - 25/9/2023), một số Chánh án, Thẩm phán đã có những chia sẻ về công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Báo Công lý và các đơn vị TAND.

Ông Huỳnh Xuân Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Tiền Giang: Thông qua các tin tức các cơ quan báo chí, công chúng sẽ biết được về các hoạt động của hệ thống Tòa án; hiểu biết về quá trình đi đến các quyết định pháp lý, để từ đó tôn trọng mỗi phán quyết của Tòa án, tạo ra niềm tin vào công lý đến với người dân.

anh-7..jpg
Ông Huỳnh Xuân Long, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Tiền Giang

Trong thời gian vừa qua, Báo Công lý đã đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của hệ thống TAND nói chung, TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang nói riêng; là cầu nối gắn kết, truyền tải thông tin tích cực đến người dân.

Báo Công lý đã phối hợp chặt chẽ với TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang trong hoạt động thông tin, tuyên truyền; kịp thời thông tin các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang; thông qua việc thông tin, tuyên truyền góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.

Ông Phan Thanh Tòng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bến Tre: Báo Công lý - Cơ quan của TANDTC, là một trong những tờ báo có uy tín cao trong khối nội chính; có đóng góp rất quan trọng trong công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật cũng như trong công tác cải cách tư pháp, có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn trong xã hội.

anh-6.jpg
Ông Phan Thanh Tòng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bến Tre

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Báo Công lý, trong thời gian vừa qua, tập thể, lãnh đạo TAND tỉnh Bến Tre đã phối hợp chặt chẽ với Báo Công lý trong công tác tuyên truyền pháp luật và thông tin về công tác cải cách tư pháp; tích cực cộng tác cung cấp tin, bài đa dạng và phong phú nhằm đưa tin hoạt động của TAND tỉnh Bến Tre, trao đổi kinh nghiệm, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và công tác cải cách tư pháp.

Các hoạt động chính, các sự kiện đặc biệt của TAND hai cấp tỉnh Bến Tre luôn có sự phối hợp, đưa tin bài, phóng sự... của phóng viên Báo Công lý. Báo Công lý đã phản ánh đầy đủ, toàn diện các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Bến Tre.

Bà Trần Bích Ngọc, Chánh án TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu): Công tác phối hợp giữa TAND TP Bạc Liêu với Báo Công lý được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ. Báo Công lý đã kịp thời thông tin công tác xét xử và các hoạt động của đơn vị. Đặc biệt là đối với những vụ án nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm, đã phục vụ tốt yêu cầu công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh-3-1-.jpg
Bà Trần Bích Ngọc, Chánh án TAND TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

Thông qua các tin, bài tuyên truyền của Báo Công lý đã giúp cho cán bộ công chức TAND TP Bạc Liêu nói riêng và tỉnh Bạc Liêu nói chung học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý, cách làm hay của TAND các tỉnh để từ đó có thêm điều kiện tiếp nhận và học hỏi để phục vụ tốt hơn trong công tác xét xử của đơn vị. Đồng thời, người dân có thêm điều kiện tiếp nhận thông tin về công tác xét xử, góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.

Ông Thạch Viết Tâm, Chánh án TAND huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng): Thời gian qua, TAND huyện Kế Sách luôn tích cực, chủ động trong việc phối hợp, cung cấp thông tin tuyên truyền với Báo Công lý. Báo Công lý đã kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động, những tấm gương điển hình, những cách làm sáng tạo của TAND huyện Kế Sách và qua đây động viên đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của TAND huyện Kế Sách không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

anh-4(1).jpg
Ông Thạch Viết Tâm, Chánh án TAND huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Các tin, bài trên Báo Công lý đã đóng góp quan trọng vào việc nâng cao công tác giáo dục, phổ biến pháp luật tại địa phương, qua đó góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bà Trần Thanh Ngân, Thẩm phán - Chánh Văn phòng TAND tỉnh Hậu Giang: Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật là một trong những biện pháp tích cực, hiệu quả góp phần ngăn ngừa và phòng chống vi phạm pháp luật. Xuất phát từ ý nghĩa đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, TAND tỉnh Hậu Giang đã thực hiện công tác phối hợp với các cơ quan báo chí, trong đó đặc biệt chú trọng phối hợp thông tin cùng Báo Công lý.

anh-5(1).jpg
Bà Trần Thanh Ngân, Thẩm phán - Chánh Văn phòng TAND tỉnh Hậu Giang

Lãnh đạo TAND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo đến TAND hai cấp, các Tòa chuyên trách thường xuyên chủ động liên hệ phối hợp trực tiếp với các phóng viên Báo Công lý để kịp thời đưa tin tuyên truyền về hoạt động của TAND hai cấp, đặc biệt là công tác xét xử.

Có thể khẳng định, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa TAND tỉnh Hậu Giang và Báo Công lý được thực hiện kịp thời, có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, khoa học; chú trọng chất lượng, nội dung tuyên truyền có trọng điểm; được lãnh đạo TAND tỉnh đánh giá cao.

Ông Hoàng Minh Tuấn - Chánh án TAND TP Phúc Yên: Trong những năm qua, Báo Công lý đã và đang làm tốt công tác là cầu nối tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài ngành TAND.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) là khâu quan trọng để chuyển hóa từ quy định của pháp luật đến với người dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua công tác tuyên truyền. Nếu không có công tác tuyên truyền thì các quy định của pháp luật khó để triển khai trên thực tế, khó mang tính phổ biến, đồng bộ và người dân sẽ khó có thể hiểu, tuân thủ và chấp hành các quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được đặt ra chính là cầu nối để pháp luật đến gần với người dân và người dân hiểu rõ ràng, chi tiết, chính xác các quy định của pháp luật để từ đó chấp hành, thực hiện.

Trong những năm qua Báo Công lý đã và đang làm tốt công tác TTPBGDPL, là cầu nối tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài ngành TAND. Báo Công lý là người bạn đồng hành của ngành Tòa án nói riêng và dân dân nói chung. Thông qua Báo Công lý, bạn đọc đúc rút được kinh nghiệm từ những vụ án, phía sau những bản án là những bài học đắt giá, giàu chất nhân văn cuộc sống. Từ đó bạn đọc có thêm kiến thức về pháp luật để bảo vệ mình, không vi phạm pháp luật và nghiêm chỉnh thực hiện các quy định pháp luật.

Là người trong ngành TAND cũng là bạn đọc gắn bó với Báo Công lý trong nhiều năm, tôi nhận thấy Báo Công lý là một trong những tờ báo uy tín, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan lĩnh vực Tòa án. Thông tin tuyên truyền về hoạt động xét xử của hệ thống Tòa án nhân dân và hoạt động của các cấp, ngành liên quan đến lĩnh vực Tòa án, tuyên truyền, phản ánh tình hình thực thi pháp luật, bảo vệ công lý, nhằm giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng kỷ cương và công bằng xã hội. Báo Công lý thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, đấu tranh quyết liệt với những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, góp phần bảo vệ kỷ cương, công bằng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý qua góc nhìn của các Thẩm phán