Bản án nghiêm khắc cho những "áo dài trắng" mang tội danh giết người

Minh Phượng(TH)| 18/10/2014 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì câu chuyện mâu thuẫn giản đơn của tuổi học trò, nhóm nữ sinh này đã quây đánh bạn cho đến khi thấy nạn nhân co giật mới đưa đi cấp cứu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn, để rồi những "áo dài trắng" này phải nhận bản án thích đáng với tội danh"giết người".

Bản án nghiêm khắc cho những

Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, nhóm nữ sinh gồm có Nguyễn Thị Yến, Khúc Thị Huệ, Ngô Thị Thu, Phạm Thị Nhung xảy ra mâu thuẫn với cô gái Đào Thị Linh (SN 1999, ở thôn Hoàng Gia, Cẩm Giàng, Hải Dương). Mâu thuẫn của học trò tưởng chừng chỉ là vụn vặt cho đến khi, Yến cảm thấy tức giận và quyết định tìm người đến để đánh dằn mặt Linh.

Sáng này 14/10/2013, Yến nhờ người nhắn với Linh ra gặp và hẹn thời gian để "giải quyết" mâu thuẫn, và được Linh nhận lời. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, Yến cùng nhóm 6 nữ sinh, trong đó có Nguyễn Thị Yến (SN 1999) và Vũ Thị Dịu (SN 1999) đến Đền Bia, ở thôn Cẩm Văn để gặp Linh.

Đến nơi hẹn gặp, Linh cũng không quên mang theo một vài người bạn nữa đi cùng. Sau đó 2 nhóm nữ sinh này bắt đầu tranh cãi, và mâu thuẫn không những không được giải quyết, mà lại dẫn đến việc 2 bên xô xát, đánh nhau.

Hoài hung hăng xông vào tát Linh, túm búi tóc cô bé rồi tát liên tiếp vào mặt, dùng guốc cao, ghì đầu Linh xuống, đập phần gót nhọn của guốc vào lưng, vào đầu Linh..., Hoài không chịu dừng tay cho đến khi thấy Linh nằm gục xuống đất, chân tay co giật.

Lúc này, Hoài và Nhung mới thấy hoảng sợ thật sự nên nhanh chóng đưa Linh đi cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, song cô nữ sinh 15 tuổi ấy đã không qua khỏi, tử vong vào 17h20' cùng ngày.

Nhóm nữ sinh này bị tạm giam để điều tra ngay sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do bị xuất huyết não, có yếu tố chấn thương vùng đầu, cổ và lưng.  Các tổn thương ở vùng gáy trái, cổ và lưng có đặc điểm do bị tác động bởi gót guốc của hung thủ gây nên.

TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử 3 nữ sinh là Bùi Thị Thu Hoài (SN 1998), Nguyễn Thị Yến (SN 1999) và Vũ Thị Dịu (SN 1999, đều ở Hải Dương) với tội danh giết người.

Sau khi xem xét, HĐXX đưa ra nhận định cho rằng, các bị cáo này là người có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, biết rõ việc dùng guốc là vật rắn chắc để đánh vào người, vào đầu người khác có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. 

HĐXX cũng xét đến việc, các bị cáo đều ở lứa tuổi còn là trẻ em, suy nghĩ còn nhiều mặt hạn chế, trong lúc đánh nhau, khi thấy nạn nhân gục xuống, Hoài đã sơ cứu, cùng mọi người đưa Linh đi bệnh viện cấp cứu.

HĐXX tuyên phạt Hoài 9 năm tù giam; Yến và Dịu mỗi người 6 năm tù giam.

Bản án được đưa ra với sự đồng tình của nhiều người chứng kiến. Một bản án thích đáng, mặc dù các bị cáo đều chưa đủ 16 tuổi, nhưng cũng cần phải bị cách ly xã hội một thời gian mới đủ tác dụng giáo dục cho các bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội, mặt khác còn làm bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án nghiêm khắc cho những "áo dài trắng" mang tội danh giết người