Môi trường

Bắc Ninh: Thu gom hơn 11 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật và rác thải nhựa

Tuấn Dũng 02/07/2023 15:03

Theo thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động hội viên, nông dân tích cực tham gia thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng.

Trong 6 tháng, hơn 11 tấn vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và rác thải nhựa trên đồng ruộng đã được thu gom và tập kết về nơi quy định.

nguoi-nong-dan-thanh-pho-tu-son-bac-ninh-thu-gom-vo-bao-thuoc-bao-ve-thuc-vat-tren-dong-ruong..jpg
Ảnh minh họa.

Điển hình như Hội Nông dân huyện Gia Bình thu gom được 4,2 tấn, Hội Nông dân huyện Thuận Thành gom được 3,2 tấn, Hội Nông dân huyện Yên Phong gần 1,8 tấn...

nong-dan-xa-nhan-thang-huyen-gia-binh-bac-ninh-thu-gom-vo-bao-bi-thuoc-bvtv-tren-dong-ruong.jpg
Ảnh minh họa.

Đến nay, Hội Nông dân các cấp đã duy trì hoạt động hiệu quả 545 mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn; tiếp tục phát động xây dựng mô hình “Cánh đồng không bao bì thuốc bảo vệ thực vật” tại 100% các cơ sở Hội.

Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh cũng phối hợp với Trung tâm Môi trường nông thôn (Trung ương Hội Nông dân) tổ chức tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho 220 hội viên, nông dân; tuyên truyền, vận động nông dân trong quá trình sản xuất nên lựa chọn các loại thuốc BVTV, phân bón có nguồn gốc hữu cơ, chế phẩm sinh học, không nên lạm dụng thuốc BVTV và phân bón hóa học; góp phần từng bước hạn chế những tác động tiêu cực của quá trình sản xuất đối với môi trường sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Thu gom hơn 11 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật và rác thải nhựa