Bà Rịa - Vũng Tàu: Quyết liệt phòng, chống nạn đua xe trái phép

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm gần đây, thành phố Vũng Tàu là địa bàn rất nóng về tình trạng đua xe trái phép, nhất là vào các dịp Lễ, Tết. Vì vậy, ngay sau Lễ phát động Tháng an toàn giao thông diễn ra sáng 1-9, tối cùng ngày, Công an tỉnh đã và các lực lượng chức năng đã bắt tay vào thực hiện phương án phòng, chống đua xe trái phép trên địa bàn.

Đối tượng tham gia đua xe bị bắt giữ

Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các phường trọng điểm và đề nghị tỉnh và các huyện thị, thành phố hỗ trợ thêm lực lượng Phòng quản lý đô thị, quân sự, thanh tra... để phối hợp tuần tra, kiểm soát, trấn áp các đối tượng đua xe.

Các tuyến đường có nguy cơ xảy ra đua xe cao như: Hạ Long - Quang Trung - Trần Phú, Thùy Vân, Nguyễn An Ninh, 30/4, cầu Cửa Lấp... được giao cho Công an các phường bố trí lập các chốt trực khóa, chặn các đối tượng đua xe.

Từ khoảng 23 giờ, trên tuyến đường ven biển Hạ Long - Quang Trung, Thùy Vân đã bắt đầu xuất hiện các nhóm thanh niên tụ tập hò hét, nẹt pô, rú ga kích động đua xe. Ngay lập tức, lực lượng tuần tra đã xuất hiện phân tán các đối tượng, đồng thời dùng loa giải thích, vận động người dân giải tán không cổ vũ đua xe.

Lợi dụng địa bàn rộng, có nhiều tuyến đường đẹp nên nhiều đối tượng ngoan cố khi bị giải tán ở khu vực này lại chạy sang khu vực khác. Qua 24 giờ, tại Tp.Vũng Tàu đã bắt đầu xuất hiện một vài đối tượng đua xe nhưng đều bị lượng tuần tra kịp thời bắt giữ kịp thời. Theo Công an Tp.Vũng Tàu, riêng từ tối 1-9 đến 7 giờ sáng 2-9, lực lượng tuần tra đã lập biên bản tạm giữ 240 xe máy vi phạm.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, công tác tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn sẽ diễn ra liên tục đến hết đêm ngày 3-9. Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định sẽ không để xảy ra một vụ đua xe nào trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ.

M.Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quyết liệt phòng, chống nạn đua xe trái phép