Thể thao

Asian Cup sử dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động

Minh Anh 08/01/2024 06:30

Đại diện LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức buổi họp thông báo với ĐT Việt Nam về công nghệ bắt việt vị bán tự động cũng như các quy tắc bắt buộc tại giải đấu.

AFC đã tổ chức các buổi họp với từng đội với mục đích chính là giúp các đội tuyển hiểu rõ những quy định bắt buộc phải tuân thủ khi bước vào giải đấu, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến quyền thương mại cũng như các nội dung về an ninh an toàn và phòng chống tiêu cực trong bóng đá.

sdew.jpg
ĐT Việt Nam nghe phổ biến về công nghệ bắt việt vị bán tự động (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng dành khá nhiều thời lượng để phổ biến tới các thành viên đội tuyển những điểm quan trọng trong Luật thi đấu.

Đại diện AFC nhấn mạnh, AFC đang nỗ lực để nâng cao tính hấp dẫn các trận đấu tại Asian Cup thông qua việc khuyến khích các đội thi đấu fairplay, tuân thủ luật thi đấu để giảm thiểu thời gian “bóng chết” trên sân.

Để đảo bảo tốt công tác trọng tài vốn có vai trò quan trọng trong thành công của các giải đấu, ngoài việc áp dụng VAR, AFC cũng lần đầu đưa công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) ở toàn bộ 51 trận đấu của Asian Cup 2024.

Theo đó, SAOT sẽ sử dụng 12 máy quay chuyên dụng theo dõi chính xác vị trí bóng và cầu thủ trên sân. Cụ thể, toàn bộ vị trí trên cơ thể cầu thủ liên quan đến việt vị đều được xác định.

AFC đánh giá đây là bước tiến quan trọng nhằm cải thiện tính chính xác và liêm chính trong các quyết định của trọng tài.

uqdw.jpg
HLV Philippe Troussier và các cầu thủ ĐT Việt Nam đã tham gia ghi hình, chụp ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông cho VCK Asian Cup 2024.

Cũng trong hoạt động sáng nay, bộ phận bảo vệ quyền thương mại của AFC đã tiến hành kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu của đội tuyển và các trang bị khác.

Đến 18h chiều 7/1 theo giờ địa phương (22h theo giờ Việt Nam), đội tuyển đã bước vào buổi tập thứ hai, chuẩn bị cho trận giao hữu mang tính “tổng duyệt” với Kyrzyzstan vào 9/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asian Cup sử dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động