Arsenal: Cựu vương Cúp FA và nguy cơ tay trắng

Lan Trần| 14/03/2016 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/3, ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đã bị đội bóng “đàn em” Watford đánh bại với tỉ số 1-2, khiến Pháo thủ chính thức trở thành cựu vương tại Cúp FA.

Arsenal bước vào trận đấu với tham vọng sẽ loại Watford để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại FA Cup. Vì thế HLV Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với hàng loạt các tên tuổi lớn như Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Olivier Giroud... Ở hai cánh, nhà cầm quân người Pháp sử cụng Chambers  và Gibbs thay cho Bellerin và Monreal.

Với đội hình toàn “hảo thủ”, Arsenal không khó để kiểm soát thế trận. Đến phút thứ 9, mành lưới của Watford đã phải rung lên nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do Olivier Giroud đã ở vào thế việt vị.

Sau cú chết hụt, Watford chủ động chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm để hạn chế sức mạnh của Arsenal. Cùng với đó là sự vô duyên của Elneny và Campbell nên Pháo thủ đã không thể có được bàn thắng xé lưới đội khách dù có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%.

Arsenal: Cựu vương Cúp FA và nguy cơ tay trắng

Odion Ighalo giúp Watford vươn lên dẫn trước

Sau giờ nghỉ giải lao, trong khi Arsenal tiếp tục bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thì nhận một gáo nước lạnh. Phút 50, từ cú đánh đầu ngược của Deeney, Odion Ighalo xoay người dứt điểm chuẩn xác hạ thủ môn Ospina, giúp Watford vượt lên dẫn trước.

Trước nguy cơ bị loại, Arsenal dồn sức lên tấn công tổng lực và hệ quả tất yếu là Pháo thủ rơi vào bẫy phản công của đối phương. Phút 63, Deeney tiếp tục kiến tạo cho tiền đạo Adlene Guedioura tung cú vô lê mạnh mẽ làm tung lưới thủ thành Ospina, nhân đôi cách biệt cho Watford.

viên

Bị dẫn trước hai bàn, HLV Wenger chơi canh bạc tất tay với việc tung Danny Welbeck, Theo Walcott, Alex Iwobi vào sân nhằm cứu vãn tình hình. Sau mọi cố gắng, hy vọng cũng đến với Pháo thủ ở phút 88 khi Mesut Ozil đánh gót điệu nghệ cho Danny Welbeck dứt điểm về góc xa, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Arsenal: Cựu vương Cúp FA và nguy cơ tay trắng

Bàn rút ngắn tỉ số của Danny Welbeck ở phút 88...

Arsenal: Cựu vương Cúp FA và nguy cơ tay trắng

...không giúp cho Arsenal tránh khỏi việc trở thành cựu vương tại Cúp FA mùa này

Hai phút sau bàn rút ngắn tỉ số, các CĐV của Arsenal đã phải tiếc nuối khi Iwobi dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ môn Pantilimon nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Chung cuộc, Arsenal đành chấp nhận thất bại 1-2 trước Watford và chính thức trở thành cựu vương tại FA Cup.

Mất đi cơ hội giành ngôi vương lần thứ ba liên tiếp tại Cúp FA, Arsenal đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải 2015/16. Tại Champions League, Arsenal khó có thể lội ngược dòng trước một đối thủ quá mạnh là Barcelona. Còn ở Premier League, về lý thuyết thày trò HLV Wenger vẫn đang trong cuộc đua tranh ngôi vương. Nhưng phong độ không ổn định và đuối dần đều về cuối mùa giải khiến CĐV của Arsenal không mấy lạc quan. Sau 29 vòng đấu, Arsenal đã bị đội đầu bảng là Leicester City bỏ xa đến 8 điểm và kém đội nhì bảng là Tottenham 6 điểm.

Arsenal: Cựu vương Cúp FA và nguy cơ tay trắng

HLV Wenger ôm đầu thất vọng vì kết quả buồn của Arsenal

CĐV của Arsenal lên tiếng yêu cầu HLV Wenger ra đi dù ông đã gắn bó với đội bóng 20 năm. Cựu tiền vệ ĐT Anh, Jamie Redknapp nói trên tờ dailaymail rằng Arsenal sẽ mãi mãi biết ơn HLV Wenger vì những gì ông làm cho CLB, nhưng việc Pháo thủ trắng tay ở mùa giải này lại là một câu chuyện khác. Nhà cầm quân người Pháp luôn viện lý do rằng Arsenal không có nhiều tiền để đầu tư cầu thủ như M.U hay Man City, nhưng nếu Leicester City đăng quang, lý luận của Wenger sẽ tan thành mây khói. Arsenal có lẽ nên bắt đầu một cuộc cải tổ mạnh mẽ để có thể quay trở lại là một “ông lớn” đích thực của bóng đá xứ sở sương mù.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal: Cựu vương Cúp FA và nguy cơ tay trắng