Argentina vô địch World Cup 2022

P.T| 19/12/2022 00:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòa nhau với tỷ số 3-3 sau 2 hiệp đấu chính thức và 2 hiệp phụ, Argentina và Pháp bước vào loạt penalty cân não. Trên chấm 11 mét Argentina đánh bại Pháp để lên ngôi vô địch trong trận chung kết kịch tính bậc nhất lịch sử World Cup.

Trận chung kết trong mơ giữa đội tuyển Pháp và Argentina đã diễn ra trong bầu không khí cuồng nhiệt của gần 90.000 cổ động viên trên sân vận động Lusail Stadium.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, Pháp được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Argentina, nhưng 45 phút hiệp 1 của trận chung kết đã chứng minh ngược lại. Trước một Argentina đầy khao khát bước lên đỉnh vinh quanh sau 36 năm chờ đợi, đội tuyển Pháp đã không thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình. Họ thậm chí không có bóng để chơi và phải hai lần vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1.

dimaria.jpg
Angel Di Maria chơi cực kỳ xuất sắc giúp Argentina dẫn 2 bàn trong hiệp 1...

Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút thứ 23. Angel Di Maria cầm bóng đột phá dễ dàng vượt qua Ousmane Dembele để xâm nhập vào vòng cấm. Dembele đã ngáng chân vụng về đối với cựu tiền vệ của PSG và trọng tài lập tức thổi penalty cho Argentina.

Trên chấm 11m, Lionel Messi đã đánh lừa được Hugo Lloris để ghi bàn mở tỷ số cho Argentina trong trận chung kết World Cup 2022.

Với pha lập công này, Messi cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết và chung kết trong cùng một kỳ World Cup.

Sau khi có bàn dẫn trước, đại diện Nam Mỹ cũng chơi rất tự tin và liên tục gây áp lực lên khung thành Pháp. Lối đá này tiếp tục mang lại niềm vui cho cho đội bóng Nam Mỹ ở phút thứ 36.

Từ một pha phản công cực nhanh, với hàng loạt đường chuyền chính xác, Di Maria thoát xuống đối mặt với Lloris và dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0.

Đội tuyển Pháp bị choáng váng với thế trận mà Argentina đã tạo ra. HLV Didier Deschamps ngay lập tức có 2 sự thay đổi người. Hai siêu sao hàng đầu trong đội hình là Giroud và Dembele rời sân nhường chỗ cho Muani và Thuram.

Tuy nhiên sang những phút đầu của hiệp 2, thế trận của tuyển Pháp vẫn không có nhiều thay đổi. Họ hoàn toàn bế tắc với đường vào khung thành của Argentina cho tới khi xuất hiện sai lầm từ phía đối thủ.

mpape.jpg
Nhưng Mbappe còn xuất sắc hơn khi lập cú đúp giúp Pháp gỡ hòa chỉ trong 2 phút gần cuối hiệp 2

Phút thứ 79, Otamendi đã phạm lỗi với Muani trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét. Đối diện với Emi Martinez, Mbappe đã không mắc một sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Cục diện trận chung kết thay đổi nhanh chóng. Chỉ hai phút sau khi có bàn thắng, Mbappe tiếp tục chứng minh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay khi lần thứ 2 sút tung lưới của Emi Martinez để ghi bàn gỡ hòa 2-2. Đây là bàn thắng thứ 7 của Mbappe tại World Cup 2022 và là bàn thắng thứ 11 của anh tại 2 kỳ World Cup mà anh tham gia.

Những phút cuối của hiệp 2 diễn ra đầy hấp dẫn, kịch tính. Sau khi có 2 bàn thắng, Pháp liên tục uy hiếp khung thành của Argentina nhưng nhờ có sự xuất sắc của Emi Martinez nên Argentina không nhận thêm bàn thua trong những phù bù giờ.

Kết thúc 2 hiệp chính với tỷ số hòa, Pháp và Argentina bước vào hiệp phụ.

Với sự góp mặt Lautaro Martinez, Argentina có nhiều pha hãm thành nguy hiểm và trong những cơ hội đó đã chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 109 của hiệp phụ thứ 2. Lautaro đối mặt nhưng không thắng được Lloris, bóng bật ra đúng nhịp Messi băng vào đá bồi và dù Upamecano cản phá nhưng bóng đã đi qua vạch vôi.

Trận chung kết cực kỳ hấp dẫn khi thế dẫn bàn của Argentina không duy trì được lâu. Phút 118, Mbappe dứt điểm trúng tay Montiel trong vòng cấm và trọng tài thổi penalty cho Pháp. Trên chấm 11 mét Mbappe tiếp tục đánh bại Emi Martinez lập hat-trick.

messi.jpg
Messi hôn lên chiếc Cup vàng sau khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình

Bất phân thắng bại trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, Pháp và Argentina phải bước vào loạt penaty cân não.

Mbappe lần thứ ba hạ gục Martinez ở khoảng cách 11 mét khi lãnh nhiệm vụ đá lượt mở đầu cho Pháp, nhưng Messi cũng lạnh lùng đánh bại Lloris ở loạt sút đầu của Argentina. Ở các loạt sút tiếp theo, Emiliano Martinez tỏa sáng khi cản được cú đá của Kingsley Coman và gây sức ép khiến Aurelien Tchouameni đá hỏng.

Pha đá phạt đền thành công của Gonzalo Montiel giúp Argentina thắng 4-2 ở loạt đấu cân não.

arg-tina.jpg
Messi cùng đồng đội nhảy múa sau chiến thắng trong trận chung kết hấp dẫn bậc nhất lịch sử World Cup
wcmsi.jpg
Messi nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới cho Argentina 
mss2.jpg
World Cup 2022 là kỳ World Cup của Messi, anh trở thành ông vua thực sự của bóng đá
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Argentina vô địch World Cup 2022