ĐT Argentina quyết tâm thực hiện giấc mơ vàng của Messi tại World Cup

Minh Anh| 18/12/2022 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khẳng định thủ quân Lionel Messi là một trong những động lực lớn của Argentina, HLV Lionel Scaloni cho rằng, ước nguyện của Messi khiến trận chung kết World Cup 2022 có ý nghĩa và quan trọng hơn với đội tuyển cũng như người dân Argentina.

Trước và trong quá trình hội quân cùng đội tuyển, Messi từng khẳng định Qatar 2022 là World Cup cuối cùng của anh. Sau trận bán kết thắng Croatia ngày 13/12, ngôi sao 35 tuổi xác nhận trận chung kết với Pháp có thể là lần cuối cùng anh khoác áo Argentina.

Vì thế, trận đấu trên sân Lusail hôm nay là cơ hội duy nhất còn lại để Messi hoàn thành giấc mơ đoạt Cup vàng.

bo-truong20221122150147.jpg
Messi và động đội chỉ còn cách vô địch World Cup 2022 bởi một trấn đấu 90 phút.

Hiểu được suy nghĩ của học trò nên khi phát biểu trước trận chung kết World Cup 2022 gặp Pháp, HLV Lionel Scaloni khẳng định thủ quân Lionel Messi là một trong những động lực lớn của Argentina.

HLV Scaloni nhấn mạnh ước nguyện của Messi khiến trận chung kết World Cup 2022 có ý nghĩa và quan trọng hơn với đội tuyển cũng như người dân Argentina.

"Nếu đây là trận cuối của Messi trong màu áo Argentina, chúng tôi hy vọng có thể vô địch. Không có kịch bản nào tốt hơn một trận chung kết World Cup để thưởng thức điều đó", ông nói.

Messi từng đến gần chức vô địch World Cup 2014, nhưng Argentina thua Đức 0-1 ở chung kết bởi bàn của Mario Gotze trong hiệp phụ. Còn lại, anh cùng đội tuyển vào tứ kết năm 2006, tứ kết năm 2010 và vòng 1/8 năm 2018 - nơi Argentina thua chính Pháp.

Nên lần này, Argentina chỉ còn cách vô địch World Cup bằng trận đấu 90 phút. Do vậy, toàn đội sẽ cố gắng hết sức để có chiến thắng tri ân thủ lĩnh Messi.

Về toàn đội, HLV Scaloni nói ông cảm thấy tự hào với những gì các học trò thể hiện từ đầu giải và muốn họ tận hưởng từng khoảnh khắc trên sân Lusail hôm nay.

"Chiến thắng lớn nhất của Argentina là tất cả các thành viên đều cảm thấy là một phần của hành trình vào chung kết. Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ chúng tôi, và chúng tôi có thể mang đến cho họ niềm vui", Scaloni nói thêm.

Sau trận thua sốc Saudi Arabia ở lượt mở màn, Scaloni thực hiện những thay đổi quan trọng, gồm việc trao cơ hội cho bộ đôi Enzo Fernandez và Julian Alvarez. Ông cũng thay đổi hệ thống linh hoạt qua từng trận, như việc sử dụng ba hậu vệ ở tứ kết gặp Hà Lan và ba tiền vệ trụ để kiềm tỏa Luka Modric khi gặp Croatia ở bán kết.

ru2.jpg
HLV Scaloni trả lời họp báo trước chung kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Scaloni cho biết đã quyết định đội hình và chiến thuật cho Argentina khi đối đầu đương kim vô địch Pháp. Ông nói thêm: "Chúng tôi đã lên kế hoạch, biết cách vận hành và giờ là lúc thực hiện tốt. Hy vọng, Argentina có thể thi đấu như trận gặp Hà Lan, nhưng chiến thắng mà không cần trải qua sự căng thẳng của loạt luân lưu".

Scaloni cũng từ chối nói về trọng tài chính Ba Lan Syzmon Marciniak - người từng điều hành trận Argentina thắng Australia 2-1 ở vòng 1/8, cũng như việc dịch cúm đang lây lan trong nội bộ tuyển Pháp. "Chúng tôi chỉ tập trung chuẩn bị theo cách chơi mong muốn, và cả cách thi đấu của Pháp", ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Argentina quyết tâm thực hiện giấc mơ vàng của Messi tại World Cup