Apple ra mắt công nghệ dành cho người hay gặp ác mộng trên Apple Watch

Thục Anh (TH)| 10/11/2020 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FDA của Mỹ đã phê duyệt ứng dụng Nightware dành cho người hay gặp ác mộng trên Apple Watch.

Theo Engadget, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt việc bán NightWare - một ứng dụng dành cho Apple Watch giúp hỗ trợ điều trị những cơn ác mộng liên quan đến chứng rối loạn như PTSD.

PTSD là chứng rối loạn phát triển ở những người đã trải qua một sự kiện kinh hoàng, đáng sợ hoặc nguy hiểm. Còn ứng dụng Nightware là một liệu pháp kỹ thuật số sử dụng Apple Watch và iPhone được định cấu hình và đăng nhập vào một ứng dụng phần mềm và máy chủ Nightware.

phan-mem-apple-watch-danh-cho-nhung-nguoi-hay-gap-ac-mong-160-5362747.jpg

Phần mềm NightWare sẽ giúp người dùng Apple Watch thoát khỏi những cơn ác mộng mệt mỏi

Trong quá trình ngủ, các cảm biến của Apple Watch theo dõi chuyển động của cơ thể và nhịp tim trong khi ngủ. Những dữ liệu này được gửi đến máy chủ Nightware và sử dụng một thuật toán độc quyền, thiết bị sẽ tạo một hồ sơ giấc ngủ duy nhất cho bệnh nhân. Khi Nightware phát hiện bệnh nhân đang gặp ác mộng dựa trên phân tích nhịp tim và chuyển động của cơ thể, thiết bị sẽ cung cấp các rung động thông qua Apple Watch.

NightWare chỉ được bán theo dạng kê đơn và công ty cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một giải pháp điều trị độc lập, mà nó chỉ là một giải pháp mang tính hỗ trợ. Để có hiệu quả, nó phải được sử dụng kèm thuốc kê đơn. Ngoài ra, phần mềm này cũng được khuyến cáo “không nên sử dụng” nếu bạn có kèm những hành động vô thức như mộng du trong khi ngủ.

Đây được coi là giải pháp hữu ích và có rủi ro thấp khi các giải pháp điều trị khác không đủ hiệu quả. Qua đó, phần mềm này cũng cho thấy viễn cảnh các thiết bị đeo thông minh có thể định hình về chất lượng giấc ngủ của bạn và hỗ trợ bạn cải thiện nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt công nghệ dành cho người hay gặp ác mộng trên Apple Watch