Công nghệ

Apple phát hành iOS 16.4

Thục Anh (TH) 29/03/2023 - 13:12

Apple đã phát hành iOS 16.4, bản nâng cấp lớn thứ tư của iOS 16, mang đến các emoji mới cùng thông báo đẩy từ Safari cho người dùng iPhone.

Theo AppleInsider, iOS 16.4 bao gồm một loạt bản cập nhật nhỏ ảnh hưởng đến cách người dùng tương tác với iPhone và cả ngôi nhà thông minh của họ. Mặc dù không có bất kỳ tính năng nào quá nổi bật, nhưng các biểu tượng cảm xúc có thể là lý do để mọi người cập nhật.

iOS 16.4 bổ sung tổng cộng 21 emoji mới như lắc đầu, trái tim hồng/xanh/xám, ngỗng, sứa… Nó cũng bao gồm thông báo đẩy Safari dành cho các website được thêm vào màn hình chủ, cách ly giọng nói để nghe điện thoại rõ hơn.

Apple đã thêm một số hành động mới vào Shortcuts để giúp kiểm soát cài đặt thiết bị như: im lặng cho cuộc gọi không xác định, màn hình khóa, màn hình Always On, thiết lập VPN, nhận AirDrop… Kết hợp các hành động này với Focus Mode có thể cho phép người dùng kiểm soát nhiều thiết bị cá nhân. 

ios-16.4-da-chinh-thuc-duoc-trien-khai-den-nguoi-dung-iphone-tuong-thich.jpg
iOS 16.4 đã chính thức được triển khai đến người dùng iPhone tương thích

Thông báo đẩy ứng dụng web hiện cũng có sẵn trên iOS 16.4, có nghĩa các ứng dụng được thêm vào màn hình chính qua Safari sẽ có thể thông báo cho người dùng thông qua hệ thống thông báo gốc. Tính năng này được Apple giới thiệu lần đầu tại WWDC 2022 cùng iOS 16. Các ứng dụng web trên Home Screen có thể xin phép nhận thông báo đẩy qua nút “đăng ký” hoặc tương tự.

Cũng như trên máy Mac, iPhone và iPad sẽ hiển thị cửa sổ để người dùng cho phép ứng dụng web gửi thông báo. Các thông báo này sẽ được quản lý trong mục Thông báo thuộc Cài đặt. Nó hoạt động giống như thông báo của các ứng dụng khác, hiển thị trên màn hình khóa, trung tâm thông báo và Apple Watch.

Để nhận được thông báo đẩy của một website, bạn phải thêm website đó vào màn hình chủ Home Screen. Các trình duyệt thứ ba như Chrome nay đã có thể thêm website và ứng dụng web vào Home Screen từ trình đơn chia sẻ.

Apple cũng cải thiện bản xem trước liên kết Mastodon trong iMessage. Tính năng đơn giản này cho phép người dùng xem các liên kết Mastodon tương tự như cách các liên kết Twitter hoặc YouTube xuất hiện trong iMessage.

Các bản cập nhật khác đến với iOS 16.4 bao gồm các thay đổi đối với ứng dụng Podcast và sự trở lại của hoạt ảnh cuộn tròn trang Apple. Ngoài ra, mạng 5G độc lập hiện có sẵn cho người dùng các gói di động tương thích.

iOS 16.4 có thể tải về trên iPhone tương thích qua hình thức OTA. Người dùng vào Settings > General > Software Update để cập nhật. Ngoài ra, Apple cũng phát hành iOS 15.7.4 cho những người dùng iPhone đời cũ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 16.4