Apple phát hành iOS 15

Thục Anh (TH)| 21/09/2021 12:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản cập nhật phần mềm lớn nhất của Apple trong năm nay dành cho iPhone vừa đến tay người dùng, mang theo hàng loạt tính năng hấp dẫn.

Phiên bản iOS thế hệ mới được Apple tung ra vào rạng sáng 21/9. Bản cập nhật có dung lượng hơn 3 GB, tương thích với toàn bộ các thiết bị chạy iOS 14 trước đây, bao gồm iPhone và iPod Touch.

iOS 15 hỗ trợ iPhone 6s/6s plus, iPhone SE (2016) trở lên và iPod touch thế hệ thứ 7. Người dùng có thể nâng cấp bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó chọn Tải về và cài đặt.

iOS 15 có khoảng 16 cải tiến lớn cho FaceTime, Tin nhắn và Memoji, Chế độ tập trung, Thông báo, Bản đồ, Safari, Ví, Văn bản trực tiếp, Spotlight, Ảnh, Sức khỏe, Thời tiết, Siri, Quyền riêng tư, iCloud+ và Trợ năng.

ios-15-9802-1632164775.jpg
Người dùng iPhone đã có thể nâng cấp lên iOS 15.

FaceTime của iOS 15 được nâng cấp mạnh với tính năng giả lập 360 độ (spatial audio), mô phỏng âm thanh dựa trên ví trí người nói trên màn hình, ngoài chế độ lọc tiếng ồn, làm mờ phông và SharePlay để chia sẻ ảnh, nhạc và màn hình.

Người dùng Android và Windows có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường link tạo bởi người gọi. Đây là lần đầu tiên FaceTime bước ra khỏi hệ sinh thái "khu vườn có tường bao quanh" của Apple.

iPhone có thể dùng để mở khóa cửa, mở khóa ôtô, khả năng làm mờ phông nền, lọc tiếng ồn, cài thêm phần mở rộng cho trình duyệt Safari.

Thiết bị cũng có thể nhận diện văn bản trong ảnh, như số điện thoại, email, ngày tháng để người dùng không cần gõ lại. Ngoài ra, thiết bị có khả năng lọc và đẩy thông báo dựa trên các hoạt động của người dùng để giúp họ tập trung hơn khi đọc sách, lái xe, làm việc... Ứng dụng sức khỏe bổ sung cảnh báo ngã và chứng nhận tiêm vaccine Covid-19.

Vì đây là bản cập nhật lớn nên dung lượng bộ cài khá nặng, bạn cần chuẩn bị đường truyền mạng ổn định cũng như dung lượng pin trên 50%. iOS 15 là bản nâng cấp theo chu kỳ hàng năm, do đó, Apple bổ sung nhiều tính năng mới, bên cạnh cải tiến, sửa lỗi và tối ưu các ứng dụng hiện có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 15