Apple phát hành iOS 14.4.1 để sửa lỗ hổng WebKit

Thục Anh (TH)| 10/03/2021 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã tung ra một loạt bản cập nhật bảo mật, vá lỗi WebKit dành cho người dùng iPhone, iPad, Mac và Apple Watch.

Theo 9to5Mac, ghi chú phát hành cho bản cập nhật lưu ý nó cung cấp các bản vá bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng. Apple cho biết iOS 14.4.1 đã vá một lỗ hổng trong WebKit, công cụ trình duyệt hỗ trợ Safari và các trình duyệt của bên thứ ba trên iOS. Các thiết bị được cập nhật lần này bao gồm loạt iPhone 6S trở lên, iPad Air 2 trở lên, iPad mini 4 trở lên và iPod Touch (thế hệ thứ 7).

apple-phat-hanh-ios-14-4-1-va-lo-hong-webkit.jpg

iOS 14.4.1 bắt đầu được tải về để khắc phục sự cố bảo mật nghiêm trọng

iOS 14.4.1, iPadOS 14.4.1, macOS Big Sur 11.2.3 và watchOS 7.3.2 đều là các bản cập nhật nhỏ dành cho người dùng Apple. Tuy nhiên, “táo khuyết” khẳng định đây là các phiên bản quan trọng. Chúng có một điểm chung là vá lỗi gián đoạn bộ nhớ trong WebKit, công cụ kết xuất trình duyệt web HTML/CSS cho Safari/Chrome. Các chuyên gia bảo mật đến từ Google và Microsoft đã phát hiện ra lỗ hổng này và báo cáo cho Apple. Kẻ xấu có thể thực thi mã từ xa thông qua nội dung web độc hại.

iOS 14.4.1 đã bắt đầu ra mắt và người dùng có thể cập nhật bằng cách vào Settings > General > Software Update. Lưu ý nếu không thấy bản cập nhật ngay lập tức, người dùng hãy tiếp tục kiểm tra vì thiết bị có thể mất vài phút để hiển thị nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 14.4.1 để sửa lỗ hổng WebKit