Apple đang phát triển iPhone với màn hình có thể gập lại

Kiên Trung| 19/12/2016 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 8 không phải là smartphone đầu tiên có màn hình cong, nhưng nó có thể thuyết phục các nhà sản xuất tạo ra nhiều hơn nữa thiết bị cong trong tương lai.

Một báo cáo mới nhất đến từ Hàn Quốc chỉ ra rằng Apple, Google và Microsoft đều tìm cách hợp tác với LG Display để sản xuất panel OLED không chỉ cong mà còn có thể gập lại được.

Apple đang phát triển iPhone với màn hình có thể gập lại

iPhone với màn hình OLED sẽ mở ra thiết kế gập lại trong tương lai

Samsung Display dự kiến sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cong hàng đầu cho iPhone vào năm tới, nhưng LG Display sẽ cạnh tranh với Samsung cho đơn đặt hàng của Apple vào năm 2018 khi công ty dự kiến áp dụng màn hình OLED có thể gập lại áp dụng cho smartphone và tablet gập lại trong tương lai.

Theo trang web ETNews (Hàn Quốc) cho biết, LG Display sẽ sản xuất hàng loạt màn hình có thể gập lại cho Apple và các ông lớn như Google hay Microsoft. Đó chắc chắn là tin tức thú vị đáng xem khi người dùng đến nay vẫn chưa nhận được tin đồn nào về kế hoạch của Google và Microsoft cho các thiết bị có thể gập lại.

Hiện Google đang tìm cách thu hút khách hàng iPhone với thiết kế điện thoại Pixel. Vì iPhone 8 và Galaxy S8 dự kiến có màn hình OLED uốn cong nên có khả năng Google cũng sẽ quan tâm đến thiết kế này, vì nó có thể cải thiện cả chất lượng hình ảnh.

Mặt khác, Microsoft có thể sử dụng màn hình gập lại cho điện thoại Surface mà mọi người đang chờ đợi. Công ty cũng có thể tạo ra tablet Surface có thể gập lại để sử dụng trong cả chế độ tablet hoặc smartphone.

Đó là chưa rõ vào thời điểm nào Google và Microsoft sẽ phát hành các thiết bị với màn hình cong hoặc gập lại. Nếu họ đang chờ đợi nhà máy OLED mới của LG đi vào hoạt động, các sản phẩm sẽ chỉ xuất hiện trong khoảng nửa cuối năm sau.

Samsung là công ty duy nhất hiện nay có thể đáp ứng một số nhu cầu OLED cong, nhưng không phải tất cả. Đó có thể là lý do tại sao không phải tất cả phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED trong năm tới. Apple dự kiến sẽ sử dụng nhiều màn hình OLED của Samsung vào năm 2017 để lại một chút cho đối thủ cạnh tranh. Nhưng tin đồn nói rằng 2/3 iPhone năm 2017 vẫn sẽ sử dụng màn hình LCD, giống như các iPhone được phát hành cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple đang phát triển iPhone với màn hình có thể gập lại