Apple bất ngờ ra HomePod thế hệ hai, giá 299 USD

Thục Anh (TH)| 20/01/2023 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai năm sau khi phiên bản đầu tiên ngừng sản xuất, HomePod hồi sinh với nâng cấp tính năng nhà thông minh, cảm biến nhiệt độ và độ ẩm.

Theo Neowin, Apple cho biết HomePod thế hệ thứ hai được tích hợp nhiều cải tiến của công ty và trợ lý thông minh Siri, âm thanh tính toán tiên tiến và hỗ trợ Spatial Audio cho trải nghiệm nghe đột phá. Nhìn bề ngoài, nó gần giống với mẫu ban đầu với bề mặt cảm ứng có đèn nền và hai tùy chọn màu sắc (trắng và midnight). Nó được làm bằng 100% vải lưới tái chế.

Về phần cứng, máy chỉ có 5 loa tweeter, ít hơn so với 7 loa của thế hệ trước. Số mícro cũng giảm từ sáu xuống còn bốn. Loa siêu trầm vẫn có kích thước 4 inch. Điểm nâng cấp là sản phẩm được trang bị chip S7 tốt hơn hẳn chip A8 của HomePod đời đầu hay S5 trong HomePod mini. Ngoài ra, model này còn có thêm chip U1 giúp kết nối Ultra Wideband giúp phát nhạc từ iPhone, hỗ trợ Spatial Audio và Dolby Atmos. Loa tích hợp trợ lý ảo Siri và cả Matter cho HomeKit cũng như các phụ kiện smarthome.

Apple bất ngờ ra HomePod thế hệ hai, giá 299 USD

HomePod thế hệ hai.

Với công nghệ cảm biến phòng, HomePod nhận ra phản xạ âm thanh từ các bề mặt gần đó để xác định xem nó dựa vào tường hay đứng tự do, sau đó điều chỉnh âm thanh theo thời gian thực. Khả năng điều khiển hướng chính xác của dãy tạo chùm gồm 5 loa tweeter mang đến trải nghiệm nghe trong trẻo và nhạc cụ phong phú.

HomePod Gen 2 tích hợp cảm biến mới có thể đo nhiệt độ và độ ẩm trong nhà tương tự HomePod mini. Mẫu loa thông minh mới sẽ có thêm tính năng nhận dạng âm thanh từ các thiết bị cảnh báo cháy, khói và gửi thông báo đến iPhone của người dùng. Tính năng này sẽ được kích hoạt trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.

HomePod thế hệ thứ hai hiện có sẵn để đặt hàng với giá 299 USD, rẻ hơn 50 USD so với phiên bản gốc. Apple dự kiến giao thiết bị đến tay người dùng kể từ ngày 3.2.2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bất ngờ ra HomePod thế hệ hai, giá 299 USD