App Store có nguy cơ phải đóng cửa tại Trung Quốc

Thục Anh(TH)| 20/08/2020 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, Apple có thể phải chịu ảnh hưởng bởi những lệnh trừng phạt đáp trả từ Trung Quốc.

Theo tạp chí The Information, các nhà chức trách Trung Quốc đang siết chặt các quy định mà Apple khai thác trong những năm qua khi hoạt động tại thị trường Trung Quốc.

Theo quy định từ năm 2016, tất cả trò chơi trả phí và có tính năng mua bán vật phẩm trong game không được phép phát hành nếu chưa được cơ quan quản lý Trung Quốc phê duyệt. Thế nhưng, Apple vẫn hỗ trợ các nhà phát triển đưa game lên App Store dù chưa có giấy phép.

App Store có nguy cơ phải đóng cửa tại Trung Quốc

App Store có nguy cơ phải đóng cửa tại Trung Quốc

Đầu tháng 8, Apple xóa hơn 47.000 ứng dụng trên App Store Trung Quốc. Họ cũng nhắc nhở nhà phát triển sớm hoàn thiện các thủ tục theo quy định pháp luật nếu không muốn bị xoá ứng dụng. Một động thái được đánh giá là không quá bất ngờ khi chính quyền Trung Quốc đã siết chặt quy định khiến Apple không thể “lách luật” và buộc phải xóa hàng chục ngàn ứng dụng có thu phí trên App Store Trung Quốc.

Ngoài ra, các kho ứng dụng nước ngoài được yêu cầu phải liên doanh với một đối tác Trung Quốc nếu muốn tồn tại ở nước này, trong khi App Store vẫn hoạt động độc lập. Apple cũng né tránh việc chia sẻ mã nguồn iOS với Trung Quốc và họ cũng thương lượng với các nhà chức trách để không phải thực hiện điều này.

Việc siết chặt quy định hoạt động đối với Apple của chính quyền Trung Quốc được cho là nhằm trả đũa việc tổng thống Trump đang gây khó dễ với các công ty Trung Quốc đang hoạt động tại Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
App Store có nguy cơ phải đóng cửa tại Trung Quốc