Áo chống nắng cuốn vào xe, nữ sinh bị ngã gãy xương mặt

Chí Tâm| 13/07/2020 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi học, một phần chiếc áo chống nắng đã không may cuốn vào bánh sau xe đạp làm nữ sinh 15 tuổi ở Hà Nội ngã đập mặt xuống đường, dẫn tới bị chấn thương nghiêm trọng vùng mặt.

Ngày 13/7, thông tin từ từ Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) cho biết, các bác sĩ bệnh viện đã phẫu thuật tạo hình nắn chỉnh xương gò má cho bệnh nhân 15 tuổi là nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội.

Trước đó, nữ sinh đi học bằng xe đạp cùng bạn và có mặc áo chống nắng. Trong quá trình di chuyển, không may chiếc áo chống nắng dài đến mắt cá chân cuốn vào bánh xe đạp phía sau khiến nữ sinh ngã đập mặt xuống đất, bị gẫy xương gò má bên trái, xây xát toàn bộ da vùng mặt trái, vùng mắt phù nề ảnh hưởng tới thị lực.

Áo chống nắng cuốn vào xe, nữ sinh bị ngã gãy xương mặt

Sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định sau ca mổ sáng nay. 

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, trong sáng nay các bác sĩ đã mổ nắn chỉnh lại xương về đúng giải phẫu ban đầu, đồng thời đặt nẹp để xương lành lại như cũ.

Dự kiến, cuối tuần này bệnh nhân có thể xuất viện và có thể tham dự kỳ thi phổ thông trung học vào tuần tới.

Lâu nay, áo chống nắng trở thành vật “bất ly thân” của nhiều chị em phụ nữ khi ra đường dưới trời nắng nóng. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo việc sử dụng các vạt áo, quần dài, lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe có thể gây thương tích cho bản thân, cho người khác hoặc làm mất tay lái dẫn đến tai nạn.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, chị em nên chọn áo, váy chống nắng không quá dài, rộng. Khi ngồi trên xe hoặc điều khiển xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo chống nắng cuốn vào xe, nữ sinh bị ngã gãy xương mặt