Anh vào tứ kết World Cup 2018 sau loạt "đấu súng" nghẹt thở

Minh Khang| 04/07/2018 05:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Anh được nếm mùi chiến thắng ở loạt đấu súng World Cup, sau ba lần thất bại cay đắng trước Tây Đức (bán kết 1990), Argentina (vòng 1/8 1998) và Bồ Đào Nha (tứ kết 2006).

"Tam sư" đã giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết World Cup 2018 sau khi có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Colombia ở loạt sút luân lưu (hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút của 2 hiệp chính và 30 phút của 2 hiệp phụ).

Anh vào tứ kết World Cup 2018 sau loạt

Eric Dier đánh bại David Ospina ở cú sút luân lưu cuối cùng. Ảnh: FIFA.

Thủ thành Jordan Pickford của tuyển Anh đã trở thành người hùng khi cản phá thành công cú sút luân lưu mang tính quyết định của Carlos Bacca, trước khi Eric Dier hoàn thành sứ mạng của mình để mang chiến thắng về cho Tam sư.

Chiến thắng này đưa đội tuyển Anh lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết kể từ thất bại trước Bồ Đào Nha cũng bằng loạt sút luân lưu cách đây 12 năm tại Đức.

Đối thủ tiếp theo của tuyển Anh ở vòng tứ kết chính là Thụy Điển, đội bóng đã hạ gục Thụy Sĩ 1-0 bằng bàn thắng may mắn của Emil Forsberg ít giờ trước đó.

Anh vào tứ kết World Cup 2018 sau loạt

Jordan Pickford đã cản phá cú sút của Bacca, mang chiến thắng về cho Anh. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận đấu rạng sáng nay, tuyển Anh là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo được thế trận trước Colombia nhưng mãi đến phút 54 thì Tam sư mới có cơ hội rõ ràng khi được hưởng một quả penalty sau tình huống Carlos Sanchez phạm lỗi với danh thủ Harry Kane.

Trên chấm 11m, siêu sao của CLB Tottenham đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho tuyển Anh. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Kane tại giải đấu năm nay, qua đó tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới tại World Cup 2018.

Sau khi vượt lên dẫn trước, đội bóng của "chiến lược gia" Gareth Southgate lại chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn kết quả. Tuy nhiên, khi mà mọi đều nghĩ đến chiến thắng cho Tam sư thì Yerry Mina bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Colombia ở phút 90+3 bằng pha đánh đầu hiểm hóc.

Kết quả này buộc Anh và Colombia phải bước vào hiệp phụ, nhưng 30 phút sau đó không đủ để quyết định đội bóng nào sẽ giành vé đi tiếp, đồng nghĩa hai đội phải quyết đấu ở chấm luân lưu 11m.

Ở loạt "đấu súng," Anh đã gặp đôi chút bất lợi khi Jordan Henderson sút hỏng, nhưng vẫn giành vé đi tiếp đầy nghẹt thở 4-3 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford với pha cản phá cú sút của Carlos Bacca ở lượt cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh vào tứ kết World Cup 2018 sau loạt "đấu súng" nghẹt thở