Anh Trần Quang Duy – ông chủ vườn lan ấn tượng tại Bình Dương

Minh Khang| 01/04/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ sự đầu tư nghiêm túc, Vườn lan của anh Quang Duy đã đem lại cho anh nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm, giúp anh có cuộc sống đầy đủ và quan trọng là được giao lưu với đông đảo những người yêu lan cả nước.

Anh Trần Quang Duy sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và đam mê của anh lại là Bình Dương. Hiện tại anh đang sở hữu vườn lan rộng lớn và nổi tiếng tại Bình Dương mang tên “Vườn lan Nhã Uyên "với diện tích lên tới 1.000m2, cùng đủ các loại hoa lan đua nhau khoe hương, khoe sắc.

Với niềm đam mê với lan ngày một lớn, anh quyết định từ bỏ công việc hiện tại để tập trung vào kinh doanh lan. Từ đây, anh dành toàn bộ công sức, thời gian để tập trung vào việc chăm sóc hoa lan và phát triển quy mô vườn hoa. Anh chia sẻ “Trồng, chăm sóc và thưởng thức nét đẹp của các loài lan từ lâu đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều đấng mày râu. Và mình cũng bị thu hút bởi vẻ đẹp tinh tế và ngọt ngào của loài hoa ấy”.

Tuy nhiên trồng hoa loan đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và chăm chút chỉn chu. Những ai đến với phong lan ban đầu cũng phải nếm trải mùi vị của sự thất bại. Và anh Trần Quang Duy cũng không phải là ngoại lệ. Thế nhưng nhờ sự quyết tâm không bỏ cuộc, anh đã tìm tòi, học hỏi và rút ra nhiều bài học quý để vận dụng vào lối chăm lan của mình.

Sau một thời gian chinh phục thành công loài hoa này Vườn lan Nhã Uyên của anh Trần Quang Duy đã có vô vàn những loài lan quý hiếm khác nhau. Mỗi ngày, vườn lan đều thu hút rất nhiều người mê đắm với nét kiêu kỳ của phong lan ghé thăm. Không chỉ thế, vườn lan của anh còn trở thành điểm lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn sở hữu loài hoa này.

Anh tâm sự “Có người tìm đến cây lan chủ yếu với nhiều lý do khác nhau. Như là để chinh phục, thuần hóa những giống lan khó thuần, để cải tạo môi trường sống, nâng cao đời sống tinh thần và không gian sống, nhiều không gian xanh đẹp được hình thành từ những giỏ lan rừng. Có người tìm đến thú chơi lan là để tu tâm dưỡng tính, rèn luyện bản thân, rèn luyện được tính kiên trì, khiêm tốn, từ bi, giảm stress sau mỗi ngày lao động vất vả, tránh xa thị phi, lãng phí. Có người đến với cây hoa phong lan để hướng thiện, thông qua cây lan để thắt chặt tình bạn, tình đoàn kết tương thân, tương ái, giúp đỡ người khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.”

Thực tế đã chứng minh, nhiều việc làm tốt đẹp của người yêu lan đã đóng góp nhiều công đức cho xã hội của chúng ta. Các ngôi trường mới mọc lên, các căn nhà tạm được thay thế bằng nhà kiên cố, những chiếc xe đạp cùng em đến trường, những chiếc áo lạnh mùa đông, bữa cơm có thịt của trẻ e vùng cao, những người bệnh nghèo đứng trước lưỡi hái tử thần được cứu sống, trẻ em, phụ nữ và nhiều hoàn cảnh bất hạnh được cưu mang trong tình thương của những người yêu hoa phong lan cả nước. Các đợt thiên tai, đại dịch bệnh tấn công đất nước đã sớm được khắc phục đẩy lùi, ...vv trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của người yêu hoa phong lan.

Còn với anh Duy, hoa lan là một điều gì đó vô cùng đặc biệt. Nó mang đến cho anh cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn khó tả. Bởi niềm đam mê vô tận dành cho hoa phong lan mà dù cho có những lúc khó khăn nhưng chưa khi nào anh bỏ cuộc. 

Dự định trong thời gian tới, anh Duy sẽ mở rộng vườn lan và sưu tập được ngày càng nhiều những loài lan đột biến mới và tiếp tục tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để nhân nuôi các giống lan quý này, vừa thỏa đam mê vừa có giống lan đẹp phục vụ cho người yêu hoa lan trong và ngoài tỉnh, đồng thời sẽ thường tổ chức các hoạt động từ thiện và chuyến đi thiện nguyện đến những nơi vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Trần Quang Duy – ông chủ vườn lan ấn tượng tại Bình Dương