Anh - Thụy Điển (1h45, ngày 16/6): Tin ở Hodgson

15/06/2012 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thụy Điển đang rất khát thắng, nhưng người Anh hoàn toàn có thể tự tin vào 3 điểm, vì họ sở hữu Roy Hodgson. Vị chiến lược gia 64 tuổi này có một sự am hiểu rất lớn về bóng đá Thụy Điển.

Roy Hodgson được biết đến với tư cách là một HLV giàu kinh nghiệm bậc nhất tại châu Âu. Không chỉ nắm một chân trong Uỷ ban nghiên cứu chiến thuật của UEFA, vị chiến lược gia 65 tuổi này còn sở hữu bảng thành tích huấn luyện đồ sộ với việc từng dẫn dắt 20 đội bóng, từ cả cấp CLB cho đến đội tuyển. Trong 20 đội bóng này, có 4 cái tên đến từ Thụy Điển, bao gồm Halmstad, Oddevold, Orebro và Malmo FF. Với 4 cái tên này, Hodgson chi mất 10 năm huấn luyện và có 7 chức VĐQG. Nghĩa là, phần nào đó, ông có những sự hiểu biết nhất định về con người cũng như bóng đá Thụy Điển. Chắc chắn trong trận đấu đêm nay, Hodgson sẽ đem những hiểu biết ấy để áp dụng cho ĐT Anh nhằm khắc chế những cầu thủ cao to tới từ Bắc Âu.

Anh - Thụy Điển (1h45, ngày 16/6): Tin ở Hodgson

Anh đang chiếm nhiều lợi thế trước Thụy Điển

Ngoài ra, ngay khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Anh, Hodgson cũng đã chọn Na Uy (giao hữu), hàng xóm của Thụy Điển để giúp các học trò cọ xát. Trận đấu tại Oslo đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Có thể Na Uy không mạnh bằng Thụy Điển, không có trong đội hình những ngôi sao lớn, nhưng phong cách chơi bóng của họ thì chẳng khác nhiều so với những chàng trai của HLV Erik Hamren. Vẫn là lối chơi bóng bổng dựa nhiều vào cơ bắp. Và thực tế, nó đã không làm khó được “Tam sư”.

Thụy Điển ở thời điểm hiện tại, ngoài việc khó có thể mang tới những bất ngờ về mặt lối chơi cho người Anh, họ còn đang phải đối mặt với những bất ổn về tâm lý. Trận thua ngược 1-2 trước Ukraine đã mang lại quá nhiều hệ lụy. Đội trưởng Zlatan Ibrahimovic chán nản vì những nỗ lực của anh đổ sông đổ bể; nhiều cầu thủ cảm thấy có lỗi và suy sụp về tinh thần; HLV Erik Hamren mạt xát đội là “Những kẻ nhút nhát”… Sự rệu rã là điều có thể thấy ở Thụy Điển lúc này và ngay cả những người hâm mộ bóng đá ở đất nước họ cũng cảm thấy bi quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

Ngược lại, Anh lại đang có lại những sự tự tin sau trận hòa chấp nhận được trước Pháp. Đó là trận đấu mà các cầu thủ đã tuyệt đối tuân thủ những đấu pháp mà HLV Hodgson đề ra. Họ chơi chặt chẽ bên phần sân nhà, lên bóng nhịp nhàng và triệt để khai thác những sai lầm của đối phương. Nếu như không có phút xuất thần của Samir Nasri, rất có thể “Tam sư” đã có 3 điểm đầu tiên.

Anh - Thụy Điển (1h45, ngày 16/6): Tin ở Hodgson

Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội có thể sẽ phải về nước sau đêm nay

Một chút lo lắng cho người Anh, đó là tình hình chấn thương ở đội vẫn chưa có những tín hiệu lạc quan. Martin Kelly và Ashley Cole không có mặt trong buổi tập hôm qua vì lý do sức khỏe; Glen Johnson và John Terry vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương; trong khi Scott Parker mới tái phát vết đau ở bắp đùi và chưa chắc ra sân đêm nay. Nhưng chẳng phải ở trận gặp Pháp, Anh đã ra sân với những khó khăn như vậy và rồi vẫn tìm được một kết quả tốt đó sao. Các tuyển thủ Anh đã được chuẩn bị tâm lý tốt nhất và sẵn sàng đóng thế mỗi khi cần thiết.

Anh – Thụy Điển có thể coi là một cuộc đối đầu của duyên nợ. Trong quá khứ, cả hai từng có 22 lần chạm chán nhau và có tỉ lệ thắng bại khá cân bằng. Anh thắng 7 trận, Thụy Điển thắng 6 trận và 9 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Trận gần nhất diễn ra vào 11/11/2011 (giao hữu) tại Wembley, Anh đánh bại Thụy Điển 1-0 với bàn thắng duy nhất của Gareth Barry, người vắng mặt ở VCK Euro năm nay vì chấn thương.

Lịch sử đang đứng về phía người Anh và đêm nay, điều đó có thể sẽ lặp lại. Với sự hiểu biết về bóng đá Thụy Điển của HLV Hodgson và cả một lối chơi đang dần định hình, tin rằng “Tam sư” sẽ biết cách vô hiệu hóa Ibrahimovic và từ đó hướng tới chiến thắng đầu tiên tại Ba Lan – Ukraine.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-4-1-1): Hart - Johnson, Terry, Lescott, Cole - Milner, Gerrard, Parker, Oxlade-Chamberlain – Young – Welbeck
Thụy Điển (4-2-3-1): Isaksson - Lustig, Mellberg, Granqvist, Martin Olsson - Svensson, Kallstrom - Larsson, Ibrahimovic, Toivonen – Elmander.

Dự đoán: 2-1

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Bảng xếp hạng VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh - Thụy Điển (1h45, ngày 16/6): Tin ở Hodgson