Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

24/06/2012 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành bại của Anh và Italia sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của 6 ngôi sao dưới đây.

Wayne Rooney

Rooney chắc chắn là ngôi sao đáng được quan tâm nhất bên phía ĐT Anh trong trận đấu sắp tới với ĐT Italia không chỉ vì anh đã ghi 35 bàn thắng cho Man United mùa giải vừa qua mà còn bởi R10 đang có một khởi đầu như mơ ở Euro 2012.

Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Rooney đan rất hưng phấn sau bàn thắng vào lưới Ukraina.

Ngay trong trận đấu đầu tiên của mình tại Euro 2012, dù chưa có được cảm giác bóng tốt nhất Rooney vẫn lập công với bàn thắng duy nhất giúp ĐT Anh đánh bại đội đồng chủ nhà Ukraina, qua đó giúp “Tam sư” giành trọn 3 điểm để tiến vào tứ kết với trí nhất bảng D.  Đó là pha làm bàn sức đơn giản nhưng ở góc nhìn chuyên môn phải khẳng định rằng đây là bàn thắng mà Rooney đã thể hiện được phẩm chất của một tay săn bàn thực thụ. Đó là khả năng quan sát và chọn vị trí cực tốt để có thể chớp cơ hội ngay khi nó đến.

Tuy nhiên, sự nguy hiểm của Rooney không chỉ nằm ở khả năng săn bàn. Tiền đạo của Man United có tầm hoạt động rộng và phối hợp cực tốt với các đồng đội. Vì vậy, nếu các hậu vệ của Italia không “bắt chết” được số 10 của “Tam sư” thì sẽ hậu quả sẽ rất khó lường. Nên nhớ, hàng công của ĐT Anh đang có những đồng đội chơi rất ăn ý với Rooney ở Man United là Danny Welbeck và Ashley Young.

Mario Balotelli

Nếu như tuyển Anh có Rooney thì Italia cũng sở hữu một tay săn bàn không kém phần lợi hại là Mario Balotelli. Tiền đạo có biệt danh “ngựa chứng” đang rất hưng phấn sau bàn thắng đẳng cấp vào lưới CH Ai Len ở loạt trận cuối vòng bảng. Với kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League, Balotelli được coi lựa chọn tối ưu nhất của HLV Cesare Prandelli trong cuộc đối đầu với tuyển Anh.

Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Balotelli là niềm hy vọng số 1 của ĐT Italia trên hàng công của ĐT Italia trong trận đấu với tuyển Anh.

Balotelli vừa mới phải đón nhận mới tin sốc từ quê nhà khi anh bị cô bồ Veronica Angeloni “cắm sừng”, lén lút cặp kè với cựu danh thủ Christian Vieri. Nhưng điều đó dường như chẳng ảnh hưởng tới tâm lý của Mario. Minh chứng là anh vẫn tập luyện và cười đùa cùng các đồng đội. Và với tâm lý cực thoải mái, Balotelli hoàn toàn có thể tạo nên những phút “điên rồ” trong trận đấu với tuyển Anh.

Steven Gerrard

Chưa có được bàn thắng nào nhưng Gerrard cho thấy anh đang con bài quan trọng bậc nhất của ĐT Anh. 3 trong số 5 bàn thắng của tuyển Anh ở vòng bảng Euro 2012 đều xuất phát từ đôi chân của tiền vệ đang đeo băng thủ quân "Tam sư". Bên cạnh khả năng kiến tạo và phát động tấn công, Gerrard cũng tỏ ra xuất sắc trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Nói rộng ra thì Gerrard đang thực sự là ông chủ ở tuyến giữa của “Tam sư” tại Euro 2012. Với phong độ xuất sắc như vậy, rất nhiều CĐV của “Tam sư” đang kỳ vọng Gerrard sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp ĐT Anh vượt qua ĐT Italia trong cuộc đối đầu đêm nay và sau đó là chinh phục đỉnh cao Châu Âu như cách anh đã làm cùng Liverpool tại Champions League mùa 2004/2005.

Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Phong độ của Pirlo và Gerrard sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận tứ kết giữa Italia và Anh.

Andrea Pirlo

Giống như Gerrard, Pirlo cũng đã ngoài 30 tuổi nhưng vai trò của anh trong lối chơi của ĐT Italia vẫn hết sức quan trọng. Nói chính xác hơn thì tiền vệ đang khoác áo Juventus lúc này đang là linh hồn trong lỗi chơi của ĐT Italia. Minh chứng là 3 trong số 4 bàn thắng mà ĐT Italia có được tại vòng bảng đều được xuất phát từ đôi chân của Pirlo. Ngoài khả năng kiến tạo, tiền vệ 33 tuổi còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống cố định, cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Croatia là một ví dụ rõ nét nhất.

Đã có những thông tin không thực sự tốt về tình hình sức khẻo của Pirlo sau khi anh phải cày ải trọn vẹn 3 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ của ĐT Italia thì tiền vệ 33 tuổi đã đạt được trạng thái thể lực tốt nhất cho trận đêm nay với ĐT Anh sau 6 ngày được nghỉ ngơi. Đó là lý do để các tifosi tin rằng Pirlo sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Italia vượt ải tứ kết.

Theo Walcott

Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Tốc độ của Theo Walcott là vũ khí lợi hại của ĐT Anh trong trận đấu với Italia

Một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn giúp tuyển Anh thắng ngược 3-2 trước Thụy Điển, Theo Walcott cho thấy rằng anh là con bài cực kỳ lợi hại nếu đội bóng của HLV Roy Hodgson cần chơi tấn công. Trong trận đấu với Italia, Walcott nhiều khả năng vẫn không được HLV Roy Hodgson tung vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, với tốc độ và khả năng xâm nhập trung lộ bằng những pha đi bóng lắt lép, ngôi sao của Arsenal sẽ rất nguy hiểm với hàng thủ ĐT Italia trong hiệp thi đấu thứ hai. Nên nhớ rằng, hai bàn thua của Italia tại Euro lần này đều đến trong hiệp 2, đó là thời điểm mà đội bóng có đội tuổi trung bình cao thứ 4 ở Euro 2012 có dấu hiệu mệt mỏi.

Daniele De Rossi

Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Daniele De Rossi có khóa chặt được Rooney?

Nói tới thành công của ĐT Italia ở vòng bảng không thể không nhắc tới vai trò của tiền vệ đang chơi cho AS Roma, Daniele De Rossi. Trong trận hai trận đấu đầu tiền của ĐT Italia ở Euro 2012 gặp Tây Ban Nha và Croatia, De Rossi được HLV Cesare Prandelli bố trí đá ở vị trí trung vệ và chỉ đến trận đấu cuối cùng với CH Ai Len anh mới được trả lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Tuy nhiên, với nhãn quan chiến thuật và khả năng đọc tình huống cực tốt De Rossi vẫn thi đấu xuất sắc dù đá ở vị trí nào.

Trong trận đấu với ĐT Anh đêm nay, De Rossi sẽ có nhiệm vụ rất quan trọng là “khóa chặt” ngôi sao số 1 trên hàng công của ĐT Anh là Wayne Rooney. Điều đó có nghĩa rằng, thành bại của ĐT Italia sẽ phục thuộc rất lớn vào việc De Rossi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trên hay không.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh - Italia: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?