Vụ án nổi tiếng

Anh điều tra 88 cái chết liên quan đến người đàn ông bán hàng trực tuyến

Hà Mai 25/08/2023 - 21:52

Ngày 25/8, cơ quan thực thi pháp luật Anh cho biết, họ đang điều tra 88 cái chết liên quan đến một người đàn ông Canada bị cáo buộc bán trái phép chất kích thích trực tuyến cho những người có nguy cơ tự tử.

Kenneth Law bị cáo buộc cố tình bán thuốc độc cho những người dễ bị tổn thương và có nguy cơ tự tử ở nhiều quốc gia.

ban-thuoc-doc(1).jpg
Người đàn ông 57 tuổi này bị nghi ngờ gửi hơn 1.200 gói hóa chất nguy hiểm cho những người dễ bị tổn thương ở 40 quốc gia trên thế giới. (Ảnh: AFP)

Theo Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA), cảnh sát Anh đang nỗ lực truy tìm khách hàng của Kenneth Law - một cư dân Ontario, người đã bị bắt vào tháng 5, vì bị nghi ngờ đã “tư vấn hoặc hỗ trợ tự tử” cho hàng loạt khách hàng qua mạng của mình.

Theo cảnh sát Canada, Kenneth Law đã bán và tiếp thị chất gây chết người natri nitrit cho "những cá nhân đau khổ" qua internet dưới tên một số doanh nghiệp.

Có tới 232 người ở Anh được cho là đã mua hàng từ Kenneth Law. Tuy nhiên, NCA nhấn mạnh rằng cho đến nay, cơ quan này vẫn chưa xác nhận mối liên hệ trực tiếp giữa sản phẩm của anh ta với 88 trường hợp tử vong mà cơ quan này đang điều tra.

Phó Giám đốc NCA Craig Turner cho biết: “Sự cảm thông sâu sắc nhất của chúng tôi là dành cho những người thân yêu của những người đã thiệt mạng. Họ đang được hỗ trợ bởi các sĩ quan được huấn luyện đặc biệt từ lực lượng cảnh sát".

Cảnh sát Canada đã bắt giữ và buộc tội Kenneth Law vào tháng 5 năm nay sau khi điều tra một vụ đột tử liên quan đến chất độc hồi tháng 3. Tuy nhiên, hoạt động của Kenneth Law đã thu hút sự chú ý của cơ quan thực thi pháp luật Vương quốc Anh từ nhiều tháng trước.

Chuyện xảy ra vào tháng 10 năm ngoái, cảnh sát ở quận Surrey của Anh đã liên hệ với Law về cái chết của một người đàn ông 22 tuổi, Tom Parfett, người đã tự kết liễu đời mình vào năm 2021. Trước khi tự tử, Tom Parfett dường như đã “ghé thăm” các trang web của Law.

Một cuộc điều tra sau đó về cái chết của Parfett đã làm dấy lên lo ngại về lý do tại sao lực lượng cảnh sát không điều tra thêm về hoạt động của Law.

Theo hãng tin CBC của Canada, cái chết của một người đàn ông ở thành phố Surrey, Canada, Neha Raju, 23 tuổi, cũng có liên quan đến hoạt động của Law.

Law cũng đang bị điều tra ở Mỹ, Úc, New Zealand, Ý và nhiều nước khác, và được cho là đã gửi hơn 1.200 bưu kiện chứa chất độc hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh điều tra 88 cái chết liên quan đến người đàn ông bán hàng trực tuyến