Công nghệ

Android 14 Beta 1 chính thức ra mắt

Thục Anh (TH) 15/04/2023 08:54

Sau hai bản xem trước dành cho nhà phát triển, Google đã ra mắt bản đầu tiên trong số 4 bốn bản phát hành beta công khai theo kế hoạch của Android 14.

Phiên bản Android 14 Beta 1 mặc dù đã được hoàn thiện để có thể sử dụng hàng ngày, nhưng quá trình thử nghiệm vẫn đang được tiến hành để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Với Android 14 Developer Preview 2 trước đó, Google đang thực hiện một số cải tiến ngầm liên quan đến các hạn chế của ứng dụng chạy nền.

Trong bản phát hành Android 14 beta 1 mới nhất, Google đã tăng gấp đôi quyền riêng tư, bằng cách cho phép các ứng dụng hạn chế khả năng hiển thị dữ liệu nhạy cảm đối với các dịch vụ trợ năng tập trung vào người khuyết tật. Xét về tổng quan, điều này khá hữu ích nếu người khuyết tật thực hiện những hành động ngoài ý muốn, điển hình như gửi tiền hoặc thanh toán khi mua sắm trực tuyến.

Google cũng cho hay, Android 14 Beta 1 có một thuộc tính mới cho phép ngăn chặn các sai lầm này. Mục đích chính là để bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm của người dùng một cách tối ưu nhất.

android-14-beta-1-chinh-thuc-duoc-phat-hanh.jpg
Android 14 beta 1 chính thức được phát hành

Điểm nổi bật của bản phát hành Android 14 beta 1 cũng bao gồm giao diện người dùng hệ thống hữu ích hơn, chẳng hạn như cải thiện mũi tên quay lại. Điều này làm cho việc điều hướng các ứng dụng dễ dàng hơn rất nhiều khi sử dụng điều hướng bằng cử chỉ. Theo chủ đề Material You của Google, mũi tên quay lại cũng tuân theo hình nền hoặc chủ đề của điện thoại.

Google cũng cho phép chia sẻ hệ thống với những hành động và các phím tắt tùy chỉnh mới. Thay vì chỉ chia sẻ một tệp, hoặc một nội dung nhất định với các ứng dụng khác, người dùng có thể thực hiện thêm các thao tác khác như tạo album ảnh hoặc tạo một liên kết.

Đối với các nhà phát triển, Android 14 bao gồm một loạt tính năng đồ họa mới nhằm làm cho ứng dụng trở nên nổi bật. Tùy chọn ngôn ngữ trên mỗi ứng dụng cũng đã được cải thiện, cho phép tùy chỉnh động các ngôn ngữ được hiển thị trong danh sách ngôn ngữ trên mỗi ứng dụng của Cài đặt Android.

Tương tự những phiên bản Android trước đây, Android 14 cũng vẫn hỗ trợ máy cho tính bảng và các dòng điện thoại gập với nguồn cảm hứng thiết kế cũng như hướng dẫn phát triển để trải nghiệm của người dùng được tốt hơn.

Hiện, người dùng đã có thể tải Android 14 Beta 1 trên nhiều điện thoại thông minh của Google từ Pixel 4a (5G) đến Pixel 7 Pro, nhưng cần lưu ý rằng, đây vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm, nên sẽ có những lỗi ảnh hưởng việc sử dụng điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android 14 Beta 1 chính thức ra mắt