An ninh tăng cường trước trận derby thành Manchester

Mạnh Nguyễn(TH)| 31/10/2014 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát thành Manchester đang tích cực tăng cường an ninh cho trận derby giữa M.U và Man City trên sân Etihad vào Chủ nhật này

Điều đặc biệt lưu ý là cảnh sát sẽ giữ tất cả những ai sử dụng máy bay mô hình để tránh trường hợp có máy bay bay lượn trên sân vận động Etihad.

Điều đó được xuất phát từ vụ hỗn loạn kinh hoàng giữa Serbia và Anbani tại vòng loại Euro 2016 mà nguyên nhân được bắt đầu từ việc một máy bay mô hình kéo cờ bay trên sân vận động. Xung đột dữ dội đã xảy ra giữa các cầu thủ với nhau và kéo theo cả các khán giả trên sân. Trọng tài đã buộc phải cho dừng trận đấu.

Chó nghiệp vụ cũng sẽ được tăng cường để dò tìm các loại pháo hoa, pháo sáng lén đặt hoặc mang theo vào sân.

Toàn bộ an ninh đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ trước trận cầu giữa Man United và Man City.

An ninh tăng cường trước trận derby thành Manchester

Rio Ferdinand đã bị thương khi "nhận" một đồng xu từ khán đài trong trận derby năm 2012

Những trận đối đầu giữa Quỷ đỏ và Man xanh luôn là trận cầu hấp dẫn, đầy kịch tính, và các cổ động viên của hai đội vốn cũng không hiền lành nên việc tăng cường an ninh cũng là điều dễ hiểu.

Trước đó, trong trận đấu cách đây 40 năm, năm 1974, các CĐV M.U cũng đã tràn vào sân sau bàn thắng của Law tại Old Trafford khiến trận đấu đã phải tạm hoãn. Hậu vệ Rio Ferdinand của M.U với gương mặt chảy máu trong trận derby vào tháng 12 năm 2012 cũng là bài học đáng để cho lực lượng bảo vệ sân lưu tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An ninh tăng cường trước trận derby thành Manchester