Khởi tố vụ tài xế của Hồ Ngọc Hà tông chết người

Hoài Thanh| 31/03/2015 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Tân (SN 1990, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Trước đó, khoảng 19h15 ngày 10/2, Duy Tân điều khiển xe ô tô mang BKS: 51A – 66.128 (do Nguyễn Quốc Cường tức Cường “đôla” đứng tên), lưu thông trên đường nội bộ trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón Hồ Ngọc Hà.

Khởi tố vụ tài xế của Hồ Ngọc Hà tông chết người

Hiện trường vụ tai nạn

Khi dừng xe, Tân vẫn để xe nổ máy mà quên gạt cần số về vị trí P, rồi mở cửa bước chân trái ra khỏi xe với mục đích phụ Hồ Ngọc Hà đưa hành lý lên xe. Lúc này do xe vẫn còn để ở chế độ tiến nên đã lăn bánh và trượt chậm về phía trước.

Thấy vậy, Tân dùng chân phải còn trong xe để đạp phanh nhưng lại đạp nhầm chân ga làm xe càng tăng tốc. Quá bất ngờ, Tân đã không làm chủ được tình hình nên để xe lao lên sảnh chờ trước nhà ga, rồi va chạm mạnh vào hai biển hướng dẫn ở khu vực đỗ xe. Chưa dừng lại, xe tiếp tục va chạm vào hai xe ô tô 7 chỗ rồi lao sang lề trái tông vào nhiều người khác mới chịu dừng hẳn.

Khởi tố vụ tài xế của Hồ Ngọc Hà tông chết người

Một nạn nhân trong vụ tại nạn được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và khám nghiệm hiện trường. Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Ngạch (SN 1954, ngụ Cần Thơ) tử vong tại Bệnh viện Nhân Dân 115 và 15 người khác bị thương trong đó có 2 người nước ngoài.

Được biết, gia đình của Tân và chủ xe đã đến các bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ gần 450 triệu đồng cho các nạn nhân. Nhận thấy Tân có nhân thân tốt, nơi ở rõ ràng, sau tai nạn đã chủ động khắc phục hậu quả nên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ tài xế của Hồ Ngọc Hà tông chết người