Án mạng từ việc nhắc nhở gây ồn ào

Anh Dũng| 17/09/2020 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Vinh Minh Quang và đồng phạm về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 11/10/2019, Hồ Vinh Minh Quang (SN 1981), Hồ Minh Thắng (SN 1983) cùng trú tại phường Vĩnh Ninh, TP.Huế, tỉnh TT-Huế ngồi uống bia cùng anh Trần Văn Lành trước hiên nhà anh Lành (số 10 đường Phạm Hồng Thái, phường Vĩnh Ninh, TP.Huế).

Đến 20h cùng ngày Thắng đi về trước còn Quang và anh Lành tiếp tục ngồi nhậu đến khoảng 0h16 phút ngày 12/10/2019 thì nghỉ. Anh Lành vào trong nhà ngủ còn Quang đi bộ về nhà mình để mua thuốc lá hút.

Khi đến phía trước nhà hàng Wagyuyo Korean BBQ số 7 Phạm Hồng Thái, Quang nghe tiếng ồn ào phát ra từ trên tầng ba của nhà hàng. Lúc này, Quang nhìn lên phía trên thấy nhóm Tôn Thất Danh Thành đang ngồi nhậu ở tầng ba nhà hàng gây ồn ào nên Quang nói to: "Khuya rồi, mấy anh đừng ồn ào cho người ta ngủ còn buôn bán".

Nghe Quang nói, nhóm Tôn Thất Danh Thành liền có lời qua tiếng lại và cả hai thách thức đánh nhau. Quang tức giận về trước nhà số 10 đường Phạm Hồng Thái lấy 3 con dao cất ở trong ngăn phía dưới xe bán bánh mỳ đang để trên vỉa hè mà hàng ngày Quang thường bán bánh mỳ rồi đi bộ đến nhà hàng để đánh nhau.

Biết chuyện ồn ào xảy ra, anh Trần Văn Lành, bà Trần thị Cẩm Nhung (mẹ ruột Quang) chạy ra can ngăn. Quang cầm dao đứng phía trước nhà hàng liên tục có lời nói thách thức với nhóm Tôn Thất Danh Thành rồi cầm hung khí tiến sát cửa nhà hàng đứng.

Án mạng từ việc nhắc nhở gây ồn ào

Bị cáo Hồ Vinh Minh Quang và Hồ Minh Thắng tại phiên tòa.

Lúc này, Lê Viết Thiện Gia, Tôn Thất Danh Thành, Tôn Thất Công Toại, Trần Quân đi ra cãi vã rồi dẫn đến đánh nhau, thấy Quang bị Lê Viết Thiện Gia và Trần Quân đánh, anh Lành chạy theo can ngăn liền bị Tôn Thất Công Toại cầm dao chém một nhát vào phần lưng.

Nghe tiếng ồn ào, Thắng đang ngủ trong nhà đi xuống thấy Quang chảy máu ở vùng mặt và cho rằng đã bị nhóm trong nhà hàng đánh nên giật lấy con dao từ tay của Quang đang cầm chạy xông vào trong nhà hàng Wagyuyo Korean BBQ để chém nhóm của Tôn Thất Danh Thành.

Thấy Thắng cầm dao chạy vào trong nhà hàng, Quang đang cầm trên tay 2 con dao cũng chạy vào theo sau. Thắng đuổi chém Trần Quân nhưng không trúng, Quang đuổi, đâm Lê Viết Thiện Gia một nhát trúng vào vai trái khiến Gia tử vong.

Sau đó Quang và Thắng tiếp tục cầm dao đâm, chém anh Phan Viết Thắng ở phía dưới gầm cầu thang của nhà hàng trúng vào những vùng nguy hiểm gây tỷ lệ tổn thương cơ thể 36%.

Trong quá trình xét xử, đại diện VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng trong vụ án này, Hồ Vinh Minh Quang là người gây ra mâu thuẫn với nhóm của Tôn Thất Danh Thành và trực tiếp dùng dao đâm chết anh Lê Viết Thiên Gia. Đồng thời cùng với Hồ Minh Thắng dùng dao đâm, chém trúng vào những vùng nguy hiểm đến tính mạng của anh Phan Viết Thăng gây lệ tổn thương cơ thể 36% nên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.

Hồ Minh Thắng dùng dao cùng với Quang rượt đuổi chém nhóm của Tôn Thất Danh Thành, Tuy Hồ Minh Thắng không phải là người trực tiếp đâm chết anh Lê Viết Thiện Gia, nhưng là đồng phạm với Quang với vai trò giúp sức và cùng với Quang trực tiếp dùng dao đâm, chém trúng vào những vùng nguy hiểm đến tính mạng của anh Phan Viết Thắng gây lệ tổn thương cơ thể 36%.

Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát cũng cho rằng cần cho bị cáo Quang hưởng tình tiết giảm nhẹ là đã ăn năn hối cải và thành khẩn khai báo. Đề nghị mức án từ 18 đến 19 năm tù đối với bị cáo Quang, 14 năm 6 tháng đến 15 năm sáu tháng tù đối với bị cáo Hồ Minh Thắng.

Nói lời sau cùng trước hội đồng xét xử cùng đông đảo người tham dự phiên tòa, hai bị cáo Quang và Thắng xin lỗi gia đình người bị hại, cảm thấy ăn năn hối hận chỉ vì một phút nóng nảy nhất thời mà đã gây ra án mạng nghiêm trọng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hồ Vinh Minh Quang 20 năm tù, Hồ Minh Thắng 13 năm 06 tháng tù cùng về tội Giết người.

Về bồi thường trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải bồi thường 175 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng cho cha người bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ việc nhắc nhở gây ồn ào