Án mạng liên quốc gia (kỳ 3): Nghi phạm mới, tình tiết mới

Hoàng Kim| 29/10/2014 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc cảnh sát cố tìm kiếm thủ phạm của vụ giết người thì một nghi phạm mới được tìm ra. Điều này khiến dư luận thế giới không khỏi thắc mắc về cuộc sống của những du học sinh nước ngoài tại Ý.

Amanda Knox lớn lên ở West Seattle, một nơi yên tĩnh của tầng lớp lao động ở thành phố Puget Sound. Khi cha mẹ ly dị cô ở với mẹ, bà Edda Mellas. Bà là một giáo viên toán. Curt Knox, cha của Amanda, là một nhà quản lý tài chính ở Macy.

Amanda luôn luôn là một học sinh giỏi, cô giành được học bổng một phần của trường trung học Thiên Chúa có uy tín liên kết với Đại học Seattle. Cô xuất sắc trong các môn học, hay dành thời gian xem phim và đá bóng. Khi tốt nghiệp, cô đã vào trường Đại học Washington, nơi cô nghiên cứu về Ý, Đức, Nhật Bản và viết sách. Một trong những truyện ngắn của cô đã viết trên trang MySpace của mình là câu chuyện về một người đàn ông trẻ tuổi, bị buộc tội dùng thuốc mê và cưỡng hiếp phụ nữ.

Amanda đã từng hẹn hò với một vài chàng trai trong những năm đầu tiên của mình tại Đại học Washington, nhưng sau đó cô yêu David Johnsrud (DJ), một người bạn cũ.  Tuy nhiên, hai người đã chia tay, DJ học ở Trung Quốc, còn cô học ở Ý. Họ vẫn duy trì tình bạn và thường nói chuyện với nhau hai lần một tuần qua Skype. DJ và người dân Seattle diễn tả cô là người ấm áp và thích phiêu lưu mạo hiểm. Họ không tin rằng Amanda là thủ phạm giết người.

Thông dịch viên cảnh sát Aida Colontane và bạn cùng phòng, Laura Mezzetti, đã làm chứng rằng họ nhìn thấy một vết sưng đỏ trên cổ của Amanda, có thể từ cuộc cãi nhau với Meredith. Cảnh sát tìm thấy dấu vân tay của Amanda trong phòng ngủ đẫm máu của Meredith. Pháp y điều tra xác định máu tươi của cả Amanda và Meredith trong bồn rửa phòng tắm của họ. Cô bạn cùng phòng người Ý cho biết, những con dao cảnh sát tìm thấy là từ nhà bếp của họ.

Một quan chức trong vùng, Fabio D'Astolto và các nhân chứng khác chứng nhận là Amanda và Raffaele đã có những biểu hiện khác thường trong quá trình thẩm vấn. Amanda khá trầm và bình tĩnh lạ lùng, Raffaele thì thường nhầm lẫn và bối rối. D'Astolto làm chứng rằng Amanda đã tự đánh vào đầu mình khi thực hiện lấy dấu vân tay.

Trong khi cảnh sát có Amanda, Raffaele và  Patrick là những nghi can. Patrick đã được loại ra khỏi danh sách bởi đã chứng minh được chứng cứ ngoại phạm của mình. Lúc này kết quả phân tích pháp y cho thấy dấu vân tay đẫm máu từ hiện trường vụ án không giống với một trong ba người trên.

Án mạng liên quốc gia (kỳ 3): Nghi phạm mới, tình tiết mớiÁn mạng liên quốc gia (kỳ 3): Nghi phạm mới, tình tiết mới

Amanda Knox và Rudy Hermann Guede

Theo điều tra của cảnh sát, kết quả này có vẻ giống như của Rudy Hermann Guede, một kẻ buôn ma túy nhỏ địa phương và thường ăn trộm vặt. Cảnh sát Ý nhanh chóng cập nhật hò sơ của tên này. Nhưng thời điểm đó, hắn đã đi Đức được một thời gian. Hắn bị dẫn độ về Ý vì bị tình nghi liên quan tới cái chết của Meredith.

Rudy Hermann Guede nhập cư và Ý cùng cha từ khi lên 5. Khi cha của ông trở lại Tây Phi, Rudy ở lại với gia đình Paolo Caporali, một doanh nhân giàu. Vì tính nổi loạn của mình, Rudy đã khiến tình cảm giữa hắn và Caporali bị rạn nứt. Hắn đi lang thang kiếm sống và rơi vào con đường phạm tội khi hắn bị cáo buộc buôn bán ma túy và gây những vụ ẩu đả.

Khai với cảnh sát, Rudy cho biết hắn gặp Meredith tại bữa tiệc Halloween. Hắn và Meredith nhanh chóng hẹn hò vào tối hôm sau. Trong buổi đầu này, hắn có gây mâu thuẫn với những người bạn người Anh của Meredith. Họ cho rằng, cô về nhà vì quá mệt mỏi nhưng cô đã có một kế hoạch khác.

Rudy thừa nhận rằng hắn đã ở nhà cô vào đêm Meredith chết và họ đã quan hệ tình dục. Tuy nhiên, hắn khẳng định rằng hắn không giết cô. Rudy khai có ai đó đột nhập vào và giết Meredith khi hắn đang ở trong phòng tắm. Hắn chơi iPod trong lúc ở trong phòng tắm, mặc dù đeo tai nghe nhưng Rudy vẫn nghe tiếng Meredith la hét.

Rudy khai, khi lao khỏi phòng tắm hắn nhìn thấy một người đàn ông người Ý tóc nâu và hắn nghĩ rằng có thể là Raffaele. Mặc dù hắn không biết rõ về anh ta nhưng hắn không thấy Amanda lúc đó. Hắn cho biết, hắn đã gặp Amanda một lần tại Le Chic.

Rudy cho rằng, có thể Amanda đã nhầm hắn với Patrick, mặc dù hai người nhập cư châu Phi chênh lệch về độ tuổi và có ít sự tương đồng với nhau.

Trong lời khai của mình, Rudy cho biết hắn đã cố cứu Meredith, nhưng sau đó thì từ bỏ vì quá hoảng sợ và bỏ chạy. Cảnh sát xác định rằng sau đó hắn đã đi đến một vũ trường dành cho học sinh cho đến nửa đêm và đến một quán bar và ở lại đó cho đến sáng. Tối hôm sau, Rudy vẫn tiếp tục đến bar. Khi DJ tuyên bố một phút mặc niệm dành cho Meredith, các nhân chứng nói rằng Rudy vẫn nhảy múa. Ngày hôm sau, hắn trốn sang Đức.

Cảnh sát yêu cầu Rudy phải thử nghiệm, tuy vậy Rudy cho rằng Amanda và Raffaele đã gài bẫy mình. Hắn nghĩ rằng, Amanda giết Meredith trong một cuộc tranh cãi về tiền bạc. Hắn nói, Meredith đã gọi là Amanda là một tên nghiện tồi tệ và Amanda cần tiền cho các loại thuốc.

Các công tố viên Ý, chấp nhận lời khai của Rudy và cho rằng Guede không thể hành động một mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng liên quốc gia (kỳ 3): Nghi phạm mới, tình tiết mới