Án mạng liên quốc gia (kỳ 1): Lối sống sa đà và cái chết bí ẩn

Hà Kim| 24/10/2014 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những du học sinh tại trường Đại học Stranieri, Ý hết sức bàng hoàng khi một sinh viên bị giết hại dã man ngay trong phòng ngủ. Liệu ai liên quan tới cái chết của sinh viên này?

Thành lập năm 1921, trường đại học Stranieri có khoảng 8000 sinh viên trong năm đầu tiên. Ngôi trường thuộc Perugia, miền Trung của Ý. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những sinh viên mới đi du học  với dân số trẻ, lối sống tiến bộ và những công trình kiến trúc cũng như quang cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Tuy nhiên, sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra ngày 2-11-2007, nơi đây đã mất đi vẻ yên bình vốn có đó.

Meredith là một cô gái trầm tính và rất chăm chỉ học hành. Ước mơ của cô là trở thành giáo viên. Cô là con gái út của nhà báo tự do John Kercher và Arline Kercher. Cô lớn lên ở Coulson, một thị trấn nhỏ phía Nam London, Croydon. Bạn bè và gia đình thường gọi cô là Mez. Cô đã theo học trường nữ sinh và sau đó là một trường Đại học ở Leeds thông qua chương trình trao đổi sinh viên của liên minh châu Âu. Ở đây, cô giành một năm để học tiếng Ý.

Án mạng liên quốc gia (kỳ 1): Lối sống sa đà và cái chết bí ẩn

Meredith Kercher 

Meredith ở chung với Amanda, một cô gái sôi nổi. Mặc dù khác biệt về tính cách nhưng giữa họ cũng có rất nhiều điểm chung. Cả 2 đều rất biết sống cho người khác, có định hướng lớn cho tương lai. Theo bạn bè của 2 cô gái cho biết: họ đều thích uống rượu trong bar suốt đêm, hút cần sa và chơi guitar. Nhưng mối quan hệ của họ dường như càng ngày càng giãn ra từ khi bạn trai và những người khách lạ của Amanda thường xuyên ghé thăm.

Ngày 2/11/2007, cảnh sát Ý phát hiện Meredith Kercher, 21 tuổi, sinh viên của trường đại học Leeds đã chết trên sàn phòng ngủ, toàn thân đầy máu. Thi thể nạn nhân được bọc trong một chiếc chăn bông và không được mặc đầy đủ quần áo. Chính chi tiết này làm cảnh sát nghi ngờ rằng thủ phạm có thể liên quan đến bạo lực tình dục.

Kercher sống với một sinh viên người Mỹ, Amanda Knox, 2 phụ nữ có tuổi người Ý là Filomena Romanelli và Laura Mezzetti. Knox và Kercher đều là sinh viên trường đại học dành cho sinh viên nước ngoài (Università per Stranieri). Theo đánh giá của cảnh sát, Kercher đã bị một vật nhọn đâm mạnh vào cổ họng vào đêm hôm trước ngay tại nhà cô.

Án mạng liên quốc gia (kỳ 1): Lối sống sa đà và cái chết bí ẩn

Ngôi nhà, nơi Meredith Kercher được phát hiện đã chết

Qua điều tra về vụ ám sát Kercher cảnh sát nhận thấy các sinh viên trẻ nước ngoài sống rất tự do và phóng túng.

Meredith, Amanda và bạn bè của họ đã tổ chức một bữa tiệc vào ngày lễ Halloween dưới tầng hầm của tòa nhà Giacomo Silenzi, trong đó có một chàng trai người Ý, anh chàng này đang hẹn hò với Meredith.

Tối hôm sau, Meredith, Sophie Purton và Robyn Butterworth đã có bữa tối tại căn hộ cả Robyn và sau đó xem “The Notebook” trên DVD. Tối đó, cô trở về nhà lúc khoảng 09:15. Meredith đi ngủ sớm bởi đêm hôm trước đã làm cô cảm thấy kiệt sức.

Theo kết luận của các nhà điều tra, Meredith tử vong trong quãng thời gian từ lúc cô trở về cho tới nửa đêm. Nguyên nhân là do cô bị ngạt thở bởi một vật nhọn đâm vào cổ họng.

Việc thu thập thông tin và chứng cứ về vụ án ngay lập tức được cảnh sát tiến hành. Bên cạnh đó, những nghi can cũng được triệu tập.

Mời quý vị và các bạn đón đọc những Vụ án hình sự nổi tiếng thế giới vào lúc 9h sáng thứ 2, 4, 6 trên Báo điện tử Công lý - Congly.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng liên quốc gia (kỳ 1): Lối sống sa đà và cái chết bí ẩn