Án mạng đau lòng từ xích mích do va chạm giao thông tại Hà Nội

Song An| 10/07/2013 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi va chạm giao thông, Thi đã có lời xin lỗi nhưng nhóm bạn Dân, Thái, Quý không chấp nhận mà xông vào đánh và gây ra cái chết đau lòng cho Thi.

Liên quan đến vụ án giết người xảy ra trên địa bàn xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào hồi tháng 10/2012. Hôm nay 10/7, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án và truy tố 3 bị can là Đinh Văn Dân (SN 1988, trú tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Đinh Văn Thái (SN 1989, ngụ cùng địa chỉ trên), Mai Thế Quý (SN 1992, ngụ cùng địa chỉ trên).

Theo đó, ngày 20/10/2012, sau khi đi uống bia ở xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Dân điều khiển xe máy chở Thái; Quý điều khiển xe máy chở anh Nguyễn Văn Lực (SN 1997, trú tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Sau khi cả 2 xe cùng lưu thông qua đoạn đường thuộc xã Mỹ Lương thì xe của Dân va chạm với xe của anh Bùi Bá Thi (SN 1995, trú tại thôn Mỹ Lương, xã Mỹ Lương, Chương Mỹ) điều khiển, phía sau là chị Bùi Thị Sen (SN 1996, ngụ cùng địa chỉ trên) đi ngược chiều làm cả 2 xe bị đổ ra đường và bị xây xát nhẹ.

Lúc này, Thi đã đứng dậy dựng xe cho Dân và xin lỗi nhưng Dân và Thái không nói không rằng đã xông tới đánh Thi.

Đang lưu thông phía sau, thấy bạn đánh nhau không những không can ngăn mà Quý còn xông vào ‘tiếp tay’ cùng Dân và Thái đánh Thi.

Thấy vậy chị Sen xông vào can ngăn mọi người không đánh nhau nữa thì bị Quý dùng chân đạp mạnh vào bụng.

Án mạng đau lòng từ xích mích do va chạm giao thông tại Hà Nội

Gia đình bị hại mang di ảnh nạn nhân tới dự phiên tòa

Nhóm của Dân chỉ dừng lại và bỏ đi khi thấy anh Thi bị ngã xuống mương nước bên cạnh. Lúc này chị Sen cùng các bạn khác kéo Thi lên bờ và đưa anh Thi đi cấp cứu. Nhưng do vết thương gây tụ máu trên đầu, chảy máu não gây chấn thương não bộ và bị ngạt nước khiến nạn nhân tử vong nhanh hơn.

Sau khi biết nạn nhân đã chết, các đối tượng đã lần lượt ra cơ quan công an đầu thú. Đến ngày 22/10, cơ quan điều tra đã quyết định truy tố 3 bị cáo về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đã thành khẩn khai báo tội danh, xét thấy việc làm của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội thể hiện ở việc đã tước đoạt mạng sống của người khác vì vậy cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Kết thúc phiên xử HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái tù chung thân, Dân, Quý 20 năm tù về tội “Giết người” và bồi thường các khoản mai táng phí, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại theo đúng pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng đau lòng từ xích mích do va chạm giao thông tại Hà Nội