Ấn Độ: Sập tường liên tiếp do mưa lớn, 16 người tử vong

Bạch Dương (Theo NDTV)| 02/07/2019 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

16 người đã thiệt mạng trong hai vụ sập tường xảy ra ở Mumbai và Kalyan sau khi những cơn mưa lớn đổ xuống các thành phố lớn và những khu vực lân cận của Ấn Độ, NDTV đưa tin.

Ấn Độ: Sập tường liên tiếp do mưa lớn, 16 người tử vong

Hiện trường một vụ sập tường xảy ra do mưa lớn tại Ấn Độ. Ảnh: Twitter

Cụ thể, 13 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương nghiêm trọng sau khi một bức tường  tổ hợp (tường nhiều lớp) bị sập do mưa lớn ở Malad East, Mumbai, giới chức Ấn Độ cho biết.

Theo NDTV, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h00 sáng nay (2/7, giờ địa phương) tại Pimpripada ở khu vực Malad East. Các quan chức nước này cho rằng, có thể có 3-5 người đang bị mắc kẹt dưới các mảnh vỡ của vụ sập tường.

Ngay sau đó, lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đã được nhanh chóng triển khai đến hiện trường. Đội cứu hỏa và lực lượng cảnh sát cũng có mặt khi các hoạt động tìm kiếm cứu hộ cứu nạn được tiến hành. Cùng với đó, những chú chó nghiệp vụ cũng được đưa đến địa điểm xảy ra vụ việc.

NDTV cho biết, 13 người bị thương đã được đưa vào một trung tâm y tế ở khu vực Jogeshwari của Mumbai và Bệnh viện Shatabdi ở Kandivali.

Trong một sự cố khác, bức tường của một trường học đã đổ sầm vào hai ngôi nhà liền kề ở Kalyan gần Mumbai, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một cậu bé 3 tuổi. Theo NDTV, vụ việc trên xảy ra vào lúc 12h30 ngày 2/7.

Giới chức khu vực cho biết, 4 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ sập tường đã được kéo ra với sự giúp đỡ của người dân địa phương, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa.

Các vụ tai nạn do sập nhà và sập tường thường xảy ra tại Ấn Độ trong mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, do mưa gây ảnh hưởng đến kết cấu của các công trình xây dựng. Năm 2005, lũ lụt cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người tại Mumbai.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp mưa lớn xảy ra tại Mumbai gây gián đoạn giao thông đường sắt và hàng không, khiến nhà chức trách phải thông báo nghỉ lễ đối với người dân.

Lượng mưa đo được tại một số khu vực ở Mumbai trong 24 giờ qua đã lên tới hơn 300 mm, khiến nhiều tuyến phố và đường ray tàu hỏa bị ngập. Các chuyến bay đi và đến tại sân bay Mumbai cũng bị hoãn, hủy chuyến sau khi một máy bay của hãng hàng không SpiceJet chạy quá đường băng khi hạ cánh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Sập tường liên tiếp do mưa lớn, 16 người tử vong