Ấn Độ lý giải việc hàng chục người tử vong do sốt cao bất thường tại bang Uttar Pradesh

Bạch Dương| 31/08/2021 22:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân bùng phát căn bệnh sốt virus bất thường đã cướp đi sinh mạng hàng chục người ở Ấn Độ hồi tuần trước có thể là căn bệnh sốt xuất huyết do muỗi gây ra, chính quyền bang Uttar Pradesh là nơi bùng phát dịch bệnh cho biết.

an-do-3.jpg

Theo đó, phát biểu trên kênh truyền hình India TV, ông Amit Mohan Prasad - Phó Giám đốc Sở Y tế bang Uttar Pradesh cho hay, nguyên nhân gia tăng đột biến các ca nhiễm bệnh vẫn đang được điều tra, nhưng các triệu chứng cho thấy có thể đó là bệnh sốt xuất huyết. “Chúng tôi đã thông báo cho các cơ quan y tế công cộng”, ông Prasad nói.

Trước đó, giới chức địa phương cho biết có 70 người thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em, do căn bệnh sốt chưa rõ nguyên nhân ở bang Uttar Pradesh.

Sau đó, Giám đốc Y tế bang Jai Pratap Singh bác bỏ con số nói trên; cho biết có 32 trẻ em và 7 người lớn đã chết vì căn bệnh này.

Theo cơ quan y tế địa phương, hầu hết các bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh đều trong tình trạng sốt cao, mất nước và giảm tiểu cầu trong máu. Một số bệnh nhân có các triệu chứng tương tự như sốt xuất huyết, bao gồm: sốt cao, đau đầu dữ dội, đau cơ, buồn nôn và sưng hạch bạch huyết.

Sốt xuất huyết là một bệnh nhiễm virus lây truyền qua muỗi đốt. Bệnh này phổ biến ở khu vực Đông Nam Á. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), không có thuốc đặc trị sốt xuất huyết, còn vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết chỉ có thể áp dụng cho những người đã từng mắc căn bệnh này một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ lý giải việc hàng chục người tử vong do sốt cao bất thường tại bang Uttar Pradesh