Đời sống

Ấm lòng những suất cơm trao cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Thành Phan 03/10/2023 19:44

Ngày 3/10, Báo Công Lý đã đồng hành cùng CLB Dĩa cơm trên tường (DCTT) Thanh Hóa, trao hơn 300 suất cơm từ thiện cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đại diện Báo Công lý cùng các nhà hảo tâm trao đã trao 300 suất cơm cho các bệnh nhân tại khoa Máu thận, Hồi sức cấp cứu, Phục hồi chức năng, Thần kinh đông y và Ngoại tổng hợp.

Anh Lê Thanh Hải (bố của hai bệnh nhi Lê Thị Hà, Lê Thị Thảo) đang điều trị chứng thiếu máu bẩm sinh tại khoa Máu thận cho biết: "Cả hai con đều bị bệnh thiếu máu bẩm sinh, thường xuyên phải nhập viện truyền máu mỗi tháng. Mặc dù chi phí khám chữa bệnh được bảo hiểm chi trả nhưng các chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi lại mỗi lần đi viện là gánh nặng rất lớn cho vợ chồng tôi. Chương trình đã giúp đỡ bố con tôi rất nhiều, hỗ trợ một phần nào đó chi phí giúp bố con tôi yên tâm chữa trị. Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm, chương trình DCTT đã dành tặng những suất cơm miễn phí cho bố con tôi".

Từ khi chương trình DCTT hoạt động đến nay, bố con anh Hải đều được phát phiếu cơm miễn phí trong suốt quá trình điều trị.

Cũng tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, CLB DCTT Thanh Hóa, cũng đã trao những suất cơm đến tận tay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong chiều cùng ngày.

Ông Hà Hoàng Minh - Chủ nhiệm CLB DCTT Thanh Hóa cho biết: CLB thành lập từ năm 2020 đến nay đã trao hơn 65.000 suất cơm. Từ tháng 10 năm 2023, CLB đã tăng suất cơm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh từ 300 suất lên 500 suất mỗi tháng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa mỗi tháng trên 600 suất và bắt đầu trao suất cơm tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định mỗi tháng 300 suất.

CLB DCTT Thanh Hóa là cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm dành tặng những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, với mong muốn chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận lại buổi trao cơm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định.

trao_com_tu_thien3(1).jpg
trao_com_tu_thien5.jpg
trao_com_tu_thien2.jpg
trao_com_tu_thien.jpg
trao_com_tu_thien12.jpg
trao_com_tu_thien11.jpg
trao_com_tu_thien9.jpg
trao_com_tu_thien7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng những suất cơm trao cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn