Xã hội

Ấm áp nghĩa tình đồng đội

Thành Nhớ - Phúc Khang 24/07/2023 - 20:07

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức xây dựng, sửa chữa và bàn giao 16 căn nhà Nghĩa tình đồng đội với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng cho thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân, hiện đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ngày 24/7, Đoàn công tác Công an tỉnh Bạc Liêu do Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và bàn giao 2 căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân, hiện đang gặp khó khăn về nhà ở, trên địa bàn xã Long Điền Đông và Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

Đây là 2 trong tổng số 16 căn nhà Nghĩa tình đồng đội được Công an Bạc Liêu xây dựng, sửa chữa trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Số tiền trên được trích từ nguồn kinh phí của Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân do cán bộ, chiến sĩ đóng góp.

anh-1(2).jpg
Công an Bạc Liêu trao nhà Nghĩa tình đồng đội tại huyện Đông Hải (Ảnh: Trọng Nguyễn)

Hoạt động trao tặng nhà Nghĩa tình đồng đội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công an Bạc Liêu trong nhiều năm qua, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương Công an nhân dân và thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó, giáo dục các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng luôn ghi nhớ, tri ân công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu.

Nhân dịp này, Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao, hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Bên cạnh việc bàn giao 2 căn nhà Nghĩa tình đồng đội, Công an tỉnh còn trao tặng một số đồ gia dụng thiết yếu cho các gia đình thân nhân liệt sỹ.

Xúc động với sự quan tâm của Công an tỉnh, các gia đình thân nhân liệt sỹ đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay cùng chính quyền địa phương trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp nghĩa tình đồng đội