AFF SUZUKI CUP 2016: Teerasil Dangda của tuyển Thái Lan nóng lòng lập công

TT| 12/11/2016 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo chủ lực của tuyển Thái Lan - Teerasil Dangda cho biết anh rất nóng lòng lập công để giúp đội tuyển nước nhà giành chiến thắng ở giải đấu quan trọng sắp tới.

Tiền đạo Teerasil Dangda từng là "Vua phá lưới" tại AFF Suzuki Cup 2008 và là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở giải đấu này 4 năm sau đó. Tuy nhiên, tại cả hai giải đấu mà Teerasil Dangda góp mặt, Thái Lan đều thua ở trận chung kết. Tại AFF Suzuki Cup 2014, Teerasil Dangda không thể trở về giúp sức tuyển Thái Lan do vướng lịch thi đấu ở Tây Ban Nha khi anh khoác áo đội Almeria ở giải La Liga.

AFF SUZUKI CUP 2016: Teerasil Dangda của tuyển Thái Lan nóng lòng lập công

Teerasil Dangda

Chia sẻ về việc bỏ lỡ giải đấu cách đây 2 năm, thời điểm mà Thái Lan bất ngờ giành ngôi vô địch, Teerasil cho biết: "Hai lần giành gianh hiệu 'Vua phá lưới' của AFF Suzuki Cup không có nhiều ý nghĩa khi chúng tôi thất bại trong trận chung kết. Tôi muốn cùng đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch hơn là ghi nhiều bàn thắng nhất. Tôi thực sự cảm thấy thất vọng khi không góp mặt trong đội hình Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2014".

Sau quãng thời gian thi đấu ở châu Âu, Teerasil đã trở lại Thái Lan để khoác áo đội Muangthong United. Ở cấp độ đội tuyển và CLB, Teerasil thường được xếp đá chính với tiền đạo Adisak Kraisorn. Tuy nhiên, tiền đạo Adisak đã bỏ lỡ 4 trận đấu vòng loại World Cup 2018 của Thái Lan vì chấn thương. Dẫu vậy, Teerasil tin rằng nếu anh được xếp cùng thi đấu với Adisak ở AFF Suzuki Cup 2018 sắp tới, Thái Lan sẽ có được “hỏa lực” mạnh nhất trên hàng công.

Cũng theo tiền đạo Teerasil, đội tuyển Thái Lan đang ở trong giai đoạn "bước ngoặt" khi phải chinh chiến ở giải đấu AFF Suzuki Cup 2016 và cạnh tranh để giành suất dự World Cup 2018. Tuy nhiên, ngôi sao này tin rằng Thái Lan sở hữu đội hình có chiều sâu để xoay sở đúng lúc. Tiền đạo Teerasil cho biết: "Tôi nghĩ lý do chính giúp bóng đá Thái Lan thành công trong những năm qua là nhờ chất lượng của giải quốc nội được nâng cao. Bóng đá Thái Lan phát triển hàng năm. HLV có nhiều sự lựa chọn từ các cầu thủ. Khi một cầu thủ bị chấn thương, HLV có nhiều phương án vì chiều sâu đội hình mà tuyển Thái Lan đang có hiện nay".

Tại AFF Suzuki Cup 2016, Thái Lan nằm ở bảng A. Đội tuyển này sẽ bắt đầu quá trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận đấu với Indonesia tại sân Philippine Sports Stadium, gần thủ đô Manila vào ngày 19/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF SUZUKI CUP 2016: Teerasil Dangda của tuyển Thái Lan nóng lòng lập công