9 câu chuyện xúc động trong năm 2020

30/12/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông hàng đêm rong ruổi trên phố sửa xe miễn phí, hai vợ chồng 6 năm nấu cơm từ thiện... là những người dù chật vật mưu sinh vẫn cần mẫn gieo hạt mầm tử tế cho đời.

nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 1
Chú Minh "cô đơn" (tên thật Nguyễn Văn Minh, 58 tuổi, sống tại khu Đại học Quốc gia TP.HCM) được nhiều người yêu mến gọi bằng biệt danh "hiệp sĩ làng đại học". Chú thường xuyên chở đồ miễn phí cho sinh viên bằng chiếc xe ba gác, tham gia bắt cướp hay sửa chữa xe miễn phí. Gần đây, chú Minh "cô đơn" bị trộm lấy mất chiếc xe ba gác. Sau khi biết chuyện, Nguyễn Đỗ Trúc Phương (TP.HCM) - cô gái chuyên làm từ thiện - đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ được 65 triệu đồng, mua tặng chú chiếc xe mới. Chú Minh chỉ nhận món quà là chiếc xe ba gác, số tiền còn lại dành để mua 3 xe máy cũ tặng các bạn sinh viên khó khăn. Ảnh: Đào Phương.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 2
Ngày 2/11, đại diện tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận với Zing việc công an phường này đăng thông báo tìm người quên vàng trong gói hàng cứu trợ được trao cho người dân vùng lũ miền Trung. Trước đó, khi đang phân loại quần áo do các đoàn thiện nguyện gửi về để phát cho người dân, chị Lê Thị Thủy (trú tại phường Kỳ Thịnh) phát hiện hộp đựng đôi bông tai bằng vàng trong túi quần jeans cũ. Chị Thủy lập tức báo với chính quyền địa phương để trả lại số vàng cho chủ nhân. Ảnh: NVCC.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 3
Gần 2 năm nay, anh Lê Thanh Tùng (43 tuổi) hàng đêm chạy xe máy rong ruổi khắp các con đường huyết mạch của TP.HCM để đổ xăng, sửa xe miễn phí cho những người không may gặp sự cố. Mỗi tháng, anh tự bỏ khoảng 2 triệu đồng để mua xăng, miếng vá, ruột xe, bugi, ic... Mỗi đêm, anh Tùng chạy xe đến 1h sáng mới về nhà ngủ. Trung bình, anh sửa xe cho khoảng 3 người, cao điểm tới gần 10 người. Nhiều hôm đi mà không gặp ai, anh cũng buồn vì biết ngày nào cũng có người hỏng xe nhưng không gặp được họ. Ảnh: Phạm Ngôn.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 4
Anh Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1980, Hà Nội) là một trong những thành viên của nhóm vận chuyển bệnh nhân miễn phí ở Hà Nội với hơn 50 tài xế, do anh Nguyễn Bình Minh và vợ điều hành. Nhóm được thành lập từ giữa tháng 6, chuyên chở miễn phí những bệnh nhân khó khăn. Hàng ngày, khi nhận được yêu cầu giúp đỡ đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện 108 về quê, anh Minh sẽ liên lạc trong nhóm để tìm tài xế hỗ trợ. Trong trường hợp khẩn cấp, anh và vợ sẵn sàng vận chuyển người bệnh bất cứ lúc nào. Ảnh: NVCC.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 5
Bà Dương Thị Kim Dung (66 tuổi) - chủ quán cơm gia đình nằm trên đường Nguyễn Sơn Hà (quận 3, TP.HCM) - được người xung quanh yêu mến khi nhiều năm cho các bạn sinh viên khó khăn ăn ở miễn phí tại nhà. Bà Dung tâm sự có những người bà nuôi ăn học suốt 6 năm, đến nay đã ra trường, có công việc ổn định và vẫn thường xuyên liên lạc hỏi han. Những sinh viên ở cùng thường gọi bà thân thương là "má Dung". Ảnh: Đào Phương.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 6
Gần 6 năm nay, dù trời nắng hay mưa, khoảng 15h từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần, vợ chồng chị Phương Dao và anh Nguyễn Thanh Cường - chủ tiệm cơm nằm trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh, TP.HCM) - đều đứng trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phát cơm từ thiện. Cả hai kết hôn cách đây 30 năm, có 3 người con trai. Chia sẻ với Zing, chị Dao cho biết vợ chồng chị mở quán cơm được 10 năm, trong đó có 6 năm nấu cơm hỗ trợ người khó khăn. Ảnh: NVCC.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 7
Trong thời gian giãn cách xã hội, chứng kiến nhiều gia đình nghèo bị "đứt bữa" do dịch, ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng đội ngũ tình nguyện viên đã thiết kế máy phát tự động để tặng khoảng 3 tấn gạo cho người nghèo ở Hà Nội. Sáng 11/4, nhiều người tới "cây ATM gạo" này, xếp hàng cách nhau 2 m để nhận gạo miễn phí. Ảnh: Hải Nam.
nhung cau chuyen y nghia nam 2020 anh 8
Ngày 3/8, ngay khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch Covid-19 của cả nước, nhóm sinh viên thuê phòng tại khu trọ của chị Nguyễn Thị Thu Hạnh (phường Hòa Khánh Bắc, Đà Nẵng) đều được giảm 50% tiền phòng. Ngoài ra, mọi người còn được cô chủ tốt bụng mua gạo, mì gói, dầu ăn, khẩu trang mang tới hỗ trợ. Ảnh: NVCC.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 câu chuyện xúc động trong năm 2020