8x Nguyễn Đức Tâm tiết lộ bí mật chơi lan đột biến cho người mới bắt đầu

PV| 29/04/2021 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một dân chơi gạo cội trong ngành lan đột biến, anh Nguyễn Đức Tâm đã đạt được những thành công nhất định và được nhắc đến nhiều trong giới những người chơi lan.

Hiện nay trên thị trường, lan đột biến đang là loại hoa rất được nhiều người săn đón, thậm chí họ còn chi trả số tiền khủng để có được loại hoa đặc biệt này. Nhận thấy tiềm năng của ngành kinh doanh lan đột biến, anh Nguyễn Đức Tâm đã bắt đầu tham gia vào ngành Lan từ năm 2015 đến nay và được xem như một tay gạo cội trong ngành trồng lan. Mặc dù cho đến hiện tại, anh Tâm chỉ mới chính thức theo đuổi ngành kinh doanh lan hơn 10 tháng, thế nhưng, từ bàn tay của mình, anh đã đạt được những thành công nhất định với các giò lan đột biến quý hiệm có giá trị cao được anh sưu tầm và sở hữu, có thể kể đến như: Mày Ngài, Bạch Tuyết, Khổng Tước, Như Ý, 5 CT Bảo Duy, Ngọc Sơn Cước, Sơn Nữ Sơn La, Đại Cát, ... Hồng Mỹ Nhân, Hồng Xoè, Á Hậu, Má Hồng Hà Nội, Thế Hồng Hạc... Có thể nói, anh Tâm đang sở hữu trong tay một khối tài sản khổng lồ mà bất cứ người sành lan nào cũng đều mơ ước. Anh Nguyễn Đức Tâm chia sẻ:

“Tôi cho rằng đến với lan đột biến cũng là cái duyên. Vì không phải ai cũng gặp may mắn với loại hoa đặc biệt khó tính này. Chỉ riêng việc chăm sóc để ra bông thôi đã là cả một quá trình thử thách dành cho người lan, đừng nói đến việc có thể kinh doanh, tạo ra tiền với loại lan này không. Bởi không như những loại sinh vật cảnh khác, để có thể kiếm được một mức sinh lời lớn với lan đột biến, người đầu tư cần phải hội tụ rất nhiều kiến thức thì mới có thể “làm giàu” với nó được.”

Anh Tâm cùng khách hang của mình tại Vườn Lan

Theo anh Nguyễn Đức Tâm, lan rừng đột biến gen có mặt hoa và hình dáng độc, lạ đang trở thành đối tượng “săn lùng” của người yêu hoa lan trên khắp cả nước. Lan đột biến sở hữu vẻ đẹp tinh khiết hiếm có, hương thơm phảng phất và đặc biệt lan đột biến “khó chăm, khó chiều” hơn bất cứ giống hoa lan thông thường nào khác. Một điểm khác biệt nữa của lan đột biến là nó sẽ di truyền tính trạng đột biến ấy. Thế nên, từ một giỏ lan người ta có thể nhân lên thành nhiều giỏ lan khác.

Anh Tâm cho biết: “Từ năm 2015 đến năm 2019, tôi tham gia trồng các loại cây Lan Công Nghiệp và yêu mến cây Hoa Lan nói riêng, cũng như cây cảnh nói chung từ đó.”

Nhiều người sành chơi lan trong giới còn chấp nhận chi cả triệu đồng cho 1cm trên nhánh lan phi điệp năm cánh trắng Phú Thọ - một giống lan khá phổ biến mà người mới chơi lan thường tìm kiếm. Với những giống lan đột biến đẹp mới tìm được thì giá cả có thể đắt hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên giới sưu tầm lan vẫn sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu.

Anh Tâm luôn muốn chia sẻ niềm đam mê trồng lan đến mọi người

Khi được hỏi về hững lưu ý dành cho người mới bắt đầu chơi lan đột biến, anh Nguyễn Đức Tâm tiết lộ: 

“Có một điều đáng tiếc đó là tôi từng chứng kiến rất nhiều anh em bán đi những chậu Lan giống với giá 10,000,000đ hay 20,000,000 đ nhưng đến cùng phải bán nhà để trả nợ con số hang tỷ đồng vì chọn sai giống, mua bán sai. Đó là một điều rất đáng tiếc, vì vậy tôi khuyên những bạn mới chơi Lan hãy có cho mình những người thầy, những người anh đi trước hướng dẫn để bạn có thể tránh đi những rủi ro khả dĩ.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8x Nguyễn Đức Tâm tiết lộ bí mật chơi lan đột biến cho người mới bắt đầu