88 người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí

Chí Tâm| 06/02/2023 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn chè đậu trắng được phát miễn phí, hàng chục người dân ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, Chợ Mới, An Giang bị đau bụng, nôn, sốt phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 6/2, ông Trần Quốc Phú - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết, cơ sở y tế này đã tiếp nhận điều trị 35 người bị ngộ độc do ăn chè đậu trắng tại xã Long Điền A.

88 người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí

Một bệnh nhân rơi vào hôn mê, phải thở máy, lọc máu.

Trong số này, có 4 người bị ngộ độc nặng đã được đơn vị chuyển lên Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang do bị sốc nhiễm trùng rất nặng. Trong đó, có 2 bệnh nhân suy đa cơ quan, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực, nguy cơ tử vong rất cao. Hiện  Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đang điều trị 31 người.

Trước đó, các bệnh nhân này cho biết, đã ăn chè đậu trắng do bà N.T.A.T. (ngụ xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) nấu vào chiều 3/2. Sáng 4/2, bà T. phát chè miễn phí cho người dân địa phương. Đến 23h cùng ngày, nhiều người có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt..., được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cấp cứu.

Ngoài 35 trường hợp phải nhập viện điều trị còn có 53 trường hợp khác cũng ăn chè nói trên và bị ngộ độc nhưng triệu chứng nhẹ, nên tự điều trị tại nhà.

Khi xảy ra sự việc, ngành chức năng và chính quyền địa phương đến hiện trường lấy mẫu chè để kiểm nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân khiến nhiều người ngộ độc cùng lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
88 người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí