80 tuổi mua bán “hàng trắng” vì muốn kiếm tiền tiêu vặt

Thanh Hà| 06/07/2014 12:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị trinh sát hình sự bắt quả tang khi đang dùng gần 100.000 USD mua 10 bánh heroin trong căn nhà 4 tầng, bà lão 80 tuổi khai nhận lý do buôn bán “hàng trắng” là phải nuôi cháu nội nên kiếm tiền trang trải và tiêu vặt.

Bí ẩn túi ni lông màu đen

Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47, Công an TP.HCM) ra quyết định tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Miết (80 tuổi) và Ngô Văn Thanh (51 tuổi) để mở rộng điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất mua túy”. Theo Phòng PC47, bà Miết từng có tên trong hồ sơ theo dõi của Công an TP.HCM vì liên quan hoạt động mua bán ma túy. Tuy nhiên, sau khi nhiều đường dây mua bán tại TP.HCM bị triệt phá, bà lão lo sợ bị bắt nên rút lui không tiếp xúc với giới buôn “hàng trắng” nữa. Thời gian gần đây, trinh sát hình sự Phòng PC47 phát hiện bà này có nhiều dấu hiệu “tái xuất”, xưng tên khác là Dung.

Xác định bà cụ đang móc nối với nhiều đối tượng để hình thành đường dây mua bán ma túy số lượng lớn, Công an TP.HCM xác lập chuyên án do thiếu tướng Phan Anh Minh làm trưởng ban. Ngay sau đó, nhiều trinh sát hình sự thuộc Phòng PC47 được tung đi điều tra, xác minh, đeo bám các nghi can nằm trong diện nghi vấn.

80 tuổi mua bán “hàng trắng” vì muốn kiếm tiền tiêu vặt

Đối tượng Miết và Thanh tại cơ quan điều tra

Vào khuya, trinh sát hình sự phát hiện một người đàn ông đi xe máy dừng trước căn nhà 4 tầng của bà Miết trên đường Cao Thắng (phường 12, quận 10). Trên tay lái là túi nilon màu đen và 2 quả mít treo lủng lẳng. Đứng trước nhà một lúc, người này tỏ ra nóng ruột và liên tục nhìn trước ngó sau.

Nhận định đây có thể là kẻ giao hàng đến cho bà Miết, Ban chuyên án lên kế hoạch giăng lưới ngay. Chờ thời điểm khi cửa nhà được bà lão mở ra, tên này phóng xe vào trong. Không bỏ lỡ thời cơn vàng, nhiều trinh sát hình sự đang ẩn mình theo dõi cũng xộc vào vừa lúc đôi bên đang giao nhận chiếc túi đen, bên trong là 10 bánh heroin được xếp ngay ngắn.

Bất ngờ trước lời khai của bà lão tuổi “gần đất xa trời”

Trước bằng chứng không thể chối cãi, Ban chuyên án liền thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp căn nhà 4 tầng của bà Miết. Tại tủ quần áo trong căn phòng ở tầng 2, một bánh heroin được phát hiện nằm sâu trong mớ quần áo. Cạnh đó, nhiều nữ trang và các giấy cho vay tiền từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Khám xét chiếc tủ gỗ ở căn bếp tại tầng 1, lực lượng trinh sát hình sự thu 10 gói heroin (tương đương một bánh) được bọc kỹ càng cùng nhiều cọc đô la Mỹ lên đến gần 92.000USD. Số tiền lớn cùng 12 bánh heroin là tang vật của vụ án được niêm phong sau đó.

Tại trụ sở Phòng PC47, bà lão 80 tuổi bình thản khai nhận nguyên nhân khiến mình tham gia buôn bán “hàng quốc cấm”. Bà Miết khai nhận, do tuổi đã già, chồng mất sớm, các con mỗi đứa một nơi, lại phải chăm sóc cháu nội nên phải “buôn bán để kiếm tiền tiêu vặt phòng những lúc đau ốm bệnh tật, thiếu thốn”. Theo bà Miết, giá mỗi bánh heroin 9.200USD. Số ngoại tệ lớn được bà chuẩn bị sẵn để nhận 10 bánh heroin của Thanh. Cũng với phương thức này, trước đó một ngày, bà mua 6 bánh heroin rồi bán trao tay cho các mối khác 4 bánh với giá 9.500-10.000USD. Thông thường khi khách có nhu cầu gọi điện đặt hàng, bà Miết hẹn giao tại nhà hoặc trực tiếp đi giao tại các khu lân cận.

Còn Thanh khai trước đây từng là giám đốc doanh nghiệp nhưng phá sản do làm ăn thua lỗ. Ngày càng túng thiếu, nợ nần, ông ta nhận đi giao ma túy cho một người tên Dũng (chưa rõ lai lịch) để hưởng tiền công và Thanh nhận điện thoại về quận 12 lấy 10 bánh heroin đi giao cho bà Miết.

Còn nhiều chân rết khác

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47, Công an TP.HCM) cho biết: “Đây là đường dây buôn bán “hàng trắng” vô cùng lớn được triệt phá. Chúng tôi xác định đường dây của Miết và Thanh còn nhiều chân rết khác tham gia. Do đó, chúng tôi đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
80 tuổi mua bán “hàng trắng” vì muốn kiếm tiền tiêu vặt