8 người ngộ độc sau bữa ăn tối

Chí Tâm| 10/07/2022 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 người thân trong gia đình và 2 người khách ở gần nhà sau khi cùng nhau dùng cơm tối đã có dấu hiệu bị ngộ độc nặng, mất ý thức.

Ngày 10/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, vừa tiếp nhận và cấp cứu cho 8 người ở TP Bắc Kạn bị ngộ độc thực phẩm.

capccu.jpeg
Các bệnh nhân được khẩn trương cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn.

Cụ thể vào tối 9/7, gia đình bà N.T.H. (ở xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn) nấu cơm tại nhà để đón người thân từ tỉnh Hà Giang đến chơi, có mời 2 vị khách gần nhà cùng đến dùng bữa.

Sau khi ăn cơm xong, cả 8 người dấu hiệu bị ngộ độc nặng, mất ý thức nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn.

Ngay khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành cấp cứu, các đơn vi chuyên môn đã có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Văn Tuyến - Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong số 8 bệnh nhân có 3 người bị suy hô hấp nặng phải thở máy. Bệnh viện đã liên hệ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để chuyển 2 người nặng về tiếp tục điều trị. 

Sở Y tế đã giao Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh lấy mẫu gửi đơn vị kiểm nghiệm độc tố. Xác minh sơ bộ ban đầu cho thấy, trong bữa cơm tối qua của gia đình có món canh lòng cá trắm nấu rau rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 người ngộ độc sau bữa ăn tối