Đời sống

8 người may mắn kịp thoát trước khi lũ về ở Làng Nủ

Minh Anh 13/09/2024 10:02

Theo Phó Chánh văn phòng Hội đồng Nhân dân, UBND huyện Bảo Yên cho biết trong số những nạn nhân mất tích ở Làng Nủ, có 2 hộ dân với 8 người kịp chạy thoát khi cơn lũ quét ập đến.

Sáng 13/9, Phó Chánh văn phòng Hội đồng Nhân dân, UBND huyện Bảo Yên cho biết, trong số 49 nạn nhân còn mất tích, có 8 người trong 2 gia đình ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân kịp chạy thoát.

nhiee.jpg
Ông Hoàng Văn Tiện là một trong 8 người may mắn thoát khỏi cơn lũ dữ ở Làng Nủ (Ảnh: Bình Nguyễn).

Niềm vui trở về nhưng nhìn cảnh tang thương sau bão, khiến họ thêm đau xót. Nỗi buồn, nước mắt của người ở lại và ông Văn Duân chỉ kịp kêu lên: "Cả làng giờ lác đác còn vài người, đau thương quá... mất hết rồi".

Như vậy, tính đến 9h20 ngày 13/9, có 48 thi thể được tìm thấy sau vụ lũ quét, 39 người mất tích, 17 người bị thương và 8 người may mắn thoát nạn. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang xác nhận, làm rõ thông tin trong số những nạn nhân mất tích, có một số người đi làm ăn xa.

Báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai cuối giờ chiều 12/9 cho biết, trận mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ngập sâu và lũ trên diện rộng, gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người, cơ sở hạ tầng, sản xuất của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Tổng số người thương vong vì mưa lũ trên địa bàn toàn tỉnh là 255 người, trong đó có 98 người chết, gồm: 53 người ở huyện Bảo Yên và 15 người ở huyện Bắc Hà, 13 người ở huyện Bát Xát.

Số người mất tích trên toàn tỉnh là 81 người, trong đó có 57 người ở huyện Bảo Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 người may mắn kịp thoát trước khi lũ về ở Làng Nủ