5 mẫu xe mới ra mắt tháng 10.2022

Thục Anh (TH)| 06/10/2022 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động vào tháng 10, trong đó nhiều mẫu xe mới như Ford Territory, Hyundai Elantra hay KIA Carens,... đã sẵn sàng ra mắt và có thể đến tay khách Việt trong vài ngày tới.

Ford Territory 2023

1-ford-territory-2023.jpg

Ford Territory từng có dự định trình làng thị trường Việt Nam từ năm ngoái, tuy nhiên diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch này dời lại. Nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 10.2022.

Mẫu crossover Mỹ cạnh tranh với các đối thủ Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5 trong phân khúc crossover. Nhiều đại lý chính hãng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này ở mức 10 - 20 triệu đồng từ đầu năm 2022, với giá dự kiến tầm 800 triệu đồng.

Để đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của hãng xe Mỹ trong phân khúc crossover hạng C, Ford Territory 2023 chính là sự thay thế cho Ford Escape từng giới thiệu nhưng đã hoãn kế hoạch trình làng.

Hyundai Elantra 2023

2-hyundai-elantra-2023.jpeg

Mới đây, hình ảnh những chiếc xe Hyundai Elantra 2023 có mặt tại các đại lý nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Hyundai Elantra 2023 là thế hệ thứ 7 của mẫu xe này, từng ra mắt tại Hàn Quốc từ năm 2020. Elantra mới sở hữu nhiều thay đổi từ ngoại hình đến trang bị.

Giống như thế hệ trước, Elantra 2023 có 3 tuỳ chọn động cơ gồm loại 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp, tuỳ chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước. Tổng cộng, Elantra 2023 sắp được ra mắt tại Việt Nam sẽ có tới 6 biến thể khác nhau, trong đó có cả biến thể hiệu suất cao N Line.

Dù Hyundai Thành Công chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt, nhưng theo một số nguồn tin, Elantra 2023 sẽ được chào sân vào khoảng giữa tháng 10 tới, ngay ngay trước Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (Hyundai là hãng xe không tham dự triển lãm này). Elantra nằm ở phân khúc sedan hạng C, "cùng mâm" với các mẫu xe khá hot như KIA Cerato, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Kia Sorento phiên bản động cơ Hybrid

3-kia-sorento-phien-ban-dong-co-hybrid.jpg

Bổ sung vào danh mục sản phẩm của Kia Sorento tại Việt Nam có phiên bản động cơ Hybrid. Theo nhiều nguồn tin, phiên bản này lắp ráp tại Việt Nam chứ không phải nhập khẩu nguyên chiếc, các đại lý chính hãng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc xe Kia Sorento phiên bản Hybrid.

Kia Sorento Hybrid dự kiến tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản Hybrid cắm sạc (PHEV) và Hybrid thường (HEV), theo nhiều nguồn tin. Trên thế giới, Kia Sorento phiên bản PHEV thuộc hàng cao cấp và đắt tiền nhất, có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện trong quãng đường ngắn. Trong khi đó, phiên bản HEV có kết cấu đơn giản hơn nhưng vẫn cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện chưa rõ Kia Sorento phiên bản Hybrid sẽ được trang bị tiện nghi theo cấu hình nào.

Suzuki Ertiga hybrid 2022

4-suzuki-ertiga-hybrid-2022.jpeg

MPV 7 chỗ là phân khúc có sự tăng trưởng rất ấn tượng trong một vài tháng trở lại đây tại thị trường Việt Nam. Ngày càng có nhiều mẫu MPV "nhập mâm", cho thấy xu hướng lựa chọn một mẫu xe rộng rãi, đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu của khách hàng Việt. Trong đó, phiên bản hybrid của mẫu Suzuki Ertiga đã được ra mắt tại TP.HCM vào ngày 27/9 và sớm bàn giao cho khách hàng vào tháng 10.

Động cơ hybrid nhẹ trên Suzuki Ertiga 2022 gồm hệ thống máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin 12V. Hệ thống này chỉ bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động xe nhanh và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu.

Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga hybrid chỉ vào khoảng hơn 4 lít/100km trên đường hỗn hợp, một con số ấn tượng trong bối cảnh giá xăng dầu vẫn mức cao như hiện nay.

Xe bán ra với 3 phiên bản: MT giá 539 triệu, AT 609 triệu và Sport Limited 678 triệu đồng. So với Ertiga cũ, giá bán trên tăng tương ứng 39 triệu và 40 triệu đồng ở hai bản MT và AT. Trong khi đó bản Sport Limited lần đầu ra mắt hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá cho mẫu xe từng khá ế ẩm của Suzuki.

Hyundai Stargazer

5-hyundai-stargazer.jpg

Xếp cùng phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ với Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza, Hyundai Stargazer đã hé lộ những hình ảnh chạy thử nghiệm trong điều kiện giao thông thực tế tại Việt Nam và dự kiến tung ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Phần lớn các dòng xe ô tô du lịch dưới 9 chỗ của Hyundai (trừ Creta) hiện nay đều do TC Motor lắp ráp, phân phối tại thị trường Việt Nam. Đơn vị này hiện đang mở rộng dây chuyền sản xuất với việc xây dựng thêm một nhà máy mới. TC Motor cũng đang phân phối Hyundai Creta theo diện nhập khẩu từ Indonesia nhưng đã lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam, Hyundai Stargazer dự kiến đi theo lộ trình này.

Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, Hyundai Stargazer 2022 sẽ cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mẫu xe mới ra mắt tháng 10.2022