5 điểm nóng trận chung kết Champions League

18/05/2012 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 cuộc đối đầu dưới đây sẽ định đoạt số phận trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Chelsea tại Allianz Arena.

Mario Gomez – David Luiz

5 điểm nóng trận chung kết Champions League

Mario Gomez đang có một mùa giải chói sáng trong màu áo Bayern. Tính trên tất cả các mặt trận mùa này, chân sút 25 tuổi đã có 41 bàn sau 51 trận cho “Hùm xám” xứ Bavaria. Tính riêng ở Champions League, Gomez cũng chỉ thua mỗi tiền đạo số một của Barca, Lionel Messi khi có 13 lần sút tung lưới đối phương trong 13 trận của Bayern. Với hiệu xuất săn bàn đáng nể như vậy, Mario Gomez đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Bayern lên ngôi. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, Gomez cần phải vượt qua được trung vệ thép của Chelsea, David Luiz. Về tuổi đời Luiz có thể còn trẻ nhưng kinh nghiệm thi đấu và độ tinh quái thì trung vệ người Brazil có thừa. Mặc dù chỉ mới bình phục chấn thương song để qua mặt được cựu trung vệ của Benfica xem ra là nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng với Gomez.

Lampard – Schweinsteiger

5 điểm nóng trận chung kết Champions League

Frank Lampard có thể là quân bài dự bị dưới thời HLV Villas-Boas nhưng dưới bàn tay của HLV Di Matteo thì đội phó của Chelsea cho thấy mình vẫn còn rất khả dụng. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Chelsea trước Napoli ở lượt về vòng knock-out và hai lượt trận bán kết với Barca có dấu ấn đậm nét của tiền vệ 31 tuổi. Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở Champions League, Lampard được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea làm chủ trận chung kết với Bayern. Muốn như vậy Lampard sẽ phải làm lu mờ một tiền vệ có đẳng cấp chẳng kém bên phía Bayern là Bastian Schweinsteiger. Với khả năng đọc trận đấu thông minh, tiền vệ 27 tuổi người Đức xứng đáng được coi là linh hồn của Bayern ở tuyến giữa. Khả năng dứt điểm từ xa của Schweinsteiger cũng là điểm mà Lampard và các cầu thủ Chelsea cần phải đặc biệt lưu ý.

Arjen Robben - Ashley Cole

5 điểm nóng trận chung kết Champions League

Từng kề vai sát cánh trong màu áo Chelsea song sắp tới Robben và Ashley Cole sẽ đứng ở hai chiến tuyến để chiến đấu vì chiếc cúp bạc danh giá. Việc cả hai từng là đồng đội nên họ sẽ chẳng lạ gì lối chơi của nhau. Với Ashley Cole, anh đang được xem là hậu vệ hàng đầu Châu Âu nhờ khả năng lên công về thủ toàn diện. Nhưng Robben cũng chẳng phải tay vừa bên hành lang cánh phải. So với thời điểm khoác áo Chelsea cách đây 6 năm, tiền vệ Hà Lan đã lợi hại hơn rất nhiều nhờ khả năng dứt điểm từ xa. Việc Ashley Cole có khóa chặt được Robben hay không có thể sẽ quyết định số phận của trận chung kết.

Didier Drogba - Jerome Boateng

5 điểm nóng trận chung kết Champions League

Sở hữu thể hình lý tưởng (1m92) cộng với khả năng đọc tình huống tốt, Jerome Boateng đang được xem là một trong những trung vệ hàng đầu tại Bundesliga. Tuy nhiên, trong trận chung kết Champions League, cầu thủ gốc Ghana sẽ đối mặt với một thách thức rất lớn đó là “voi rừng” Didier Drogba. Với khả năng càn lướt và dứt điểm đa dạng, Drogba cho thấy anh xứng đáng nhận được sự “chăm sóc” đặc biệt từ mọi hàng thủ. Ngoài ra, chân sút người Bờ Biển Ngà cũng là mẫu tiền đạo rất biết cách tỏa sáng trong những cuộc thư hùng đỉnh cao. Bàn thắng vào lưới Barca ở trận bán kết lượt đi của “Voi rừng” sẽ là “tư liệu” quý để Boateng và hàng thủ Bayern tham khảo.

Jupp Heynckes - Roberto Di Matteo

5 điểm nóng trận chung kết Champions League

Jupp Heynckes có thể hơn Di Matteo về bảng thành tích lẫn kinh nghiệm cầm quân song về tài năng thì chỉ sau trận chung kết giữa Bayern và Chelsea mới khẳng định được ai hơn ai. Trong một trận đấu mà lực lượng giữa Bayern và Chelsea đều bị sứt mẻ nghiêm trọng thì việc lựa chọn nhân sự, đưa ra đấu pháp chiến thuật và những điều chỉnh kịp thời của Di Matteo và Heynckes sẽ mang tính quyết định tới kết quả trận đấu.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điểm nóng trận chung kết Champions League