45 hài cốt liệt sỹ được truy điệu, an táng tại nghĩa trang thị xã An Khê

Trần Sỹ| 22/12/2018 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/12, 45 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên chiến trường An Khê đã được các ban, ngành trên địa bàn tỉnh Gia Lai tổ chức lễ truy điệu, an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng ban chỉ đạo 515 tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ tỉnh Gia Lai cho biết, sự hy sinh của các liệt sỹ là tổn thất vô cùng to lớn đối với dân tộc Việt Nam. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú, người chiến sỹ dũng cảm kiên cường, tận trung với nước, tận hiếu với dân; bạn bè, đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, ý chí, bất khuất.

45 hài cốt liệt sỹ được truy điệu, an táng tại nghĩa trang thị xã An Khê

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai và người dân thắp hương tại buổi lễ

Bên cạnh đó, sự hy sinh của các liệt sỹ trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ đất nước sẽ luôn là tấm gương để các thế hệ lớp sau noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bà Hà nhấn mạnh: “Các liệt sỹ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của các liệt sỹ luôn được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam và là tấm gương để thế hệ sau noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vĩnh biệt các liệt sỹ, những người con thân yêu đã hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc. Mong các liệt sỹ hãy yên nghỉ vĩnh hằng”.

Được biết, từ cuối tháng 10/2018, sau khi nắm bắt các thông tin từ người dân tại thị xã An Khê, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Campuchia (Đội K52), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền thị xã An Khê tiến hành cất bốc, mở rộng tìm kiếm, quy tập được 45 hài cốt liệt sĩ.

45 hài cốt liệt sỹ được truy điệu, an táng tại nghĩa trang thị xã An Khê

Những người có mặt tham dự, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc

Sau khi căn cứ các di vật còn lưu lại đi kèm theo hài cốt, có tính đặc thù của bộ đội ta như dép cao su, thắt lưng bộ đội, cúc áo... và các nguồn thông tin từ người dân cung cấp, lực lượng chức năng đã xác định các hài cốt trên đều là Bộ đội Việt Nam.

Tính từ năm 2001 đến nay, Bộ Chỉ huy Quan sự tỉnh Gia Lai đã quy tập được 1.440 bộ hài cốt liệt sỹ từ các chiến trường trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 hài cốt liệt sỹ được truy điệu, an táng tại nghĩa trang thị xã An Khê