4.000 chú bò sữa chuẩn bị lên máy bay tới Qatar

Hà Kim (Theo Reuters)| 14/06/2017 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một doanh nhân người Qatar quyết định thuê máy bay chở 4.000 con bò sữa về Doha để cứu dân.

Theo đó, doanh nhân Moutaz al-Khayat cho biết, ông sẽ thuê máy bay của hãng Qatar Airways để chuyên chở 4.000 con bò, mỗi con nặng 590 kg từ Australia và Mỹ về Qatar. Có thể nói, đây là cuộc không vận bò lớn nhất trong lịch sử loài người.

Dự kiến, 4.000 con bò sẽ được chuyên chở trên 60 chuyến bay và ngốn của doanh nhân Moutaz al-Khayat hơn 8 triệu USD (180 tỉ đồng). Tuy nhiên, vị doanh nhân này khẳng định, đây là lúc cần đóng góp cho Qatar.

Được biết, công ty của doanh nhân Moutaz là tập đoàn đầu tư Power International Holding, hiện sở hữu một doanh trại cách thủ đô Doha 50km. Ông dự định phát triển nông nghiệp giữa vùng đất khô cằn, trong một phần của kế hoạch “Tầm nhìn 2030” mà chính phủ Qatar đang theo đuổi.

4.000 chú bò sữa chuẩn bị lên máy bay tới Qatar

4.000 con bò sữa chuẩn bị lên máy bay tới Qatar 

Doanh nhân Moutaz đã lên kế hoạch nhập lượng lớn bò sữa Holstein để chăn thả trong trang trại của mình. Dự kiến, quy trình sản xuất sữa tươi sẽ được thực hiện vào cuối tháng này và đáp ứng 1/3 nhu cầu của Qatar.

Đặc biệt, các sản phẩm sữa và sữa chua là rất cần thiết khi Qatar bước vào ngày lễ Eid al-Adha (lễ tế sinh, lễ hiến sinh). Đây là một dịp lễ kéo dài 3 ngày được người Hồi giáo trên toàn thế giới tổ chức.

Nói về việc Qatar đang bị Ả Rập Saudi, UAE, Ai Cập và Bahrain cắt đứt quan hệ kinh tế, ngoại giao ông Moutaz cho biết, đến thời điểm hiện tại, tác động của lệnh trừng phạt lên đời sống người dân Qatar vẫn chưa quá lớn.

Ông Moutaz cho biết thêm, không ai cảm nhận được sự khác biệt và chính phủ đang làm hết sức mình nhằm đảm bảo không có tác động tới người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4.000 chú bò sữa chuẩn bị lên máy bay tới Qatar