Doanh nghiệp - Doanh nhân

30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm

Hoài Anh 31/05/2024 - 17:47

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, đến nay, Công ty TNHH VSL Việt Nam đã có 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam và ghi dấu ấn tại hàng loạt công trình trọng điểm trên cả nước.

hq.jpg
Đông đảo chuyên gia, đối tác và các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty TNHH SVL Việt Nam.

Ngày 31/5, Công ty TNHH VSL Việt Nam tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Gia nhập thị trường năm 1994, VSL Việt Nam đã được Bộ Giao thông vận tải tin tưởng lựa chọn là nhà thầu chuyển giao công nghệ cho cầu Phú Lương - cầu bê tông dự ứng lực đúc hẫng đầu tiên tại Việt Nam.

hq1.jpg
VSL Việt Nam đã tham gia hàng loạt các dự án trọng điểm trên cả nước.

Trong giai đoạn từ 1994-2001, VSL đã tham gia hàng loạt các dự án xây dựng nhà máy xi măng, các dự án nhà có kết cấu dầm và sàn phẳng DUL đầu tiên tại TPHCM và Hà Nội. Công nghệ tường chắn đất có cốt VSol áp dụng và chuyển giao công nghệ tại Cầu Mẹt 1999, tiếp sau được áp dụng cho cầu vượt Ngã tư Vọng, Ngã tư Sở đã giúp giảm ùn tắc tại các nút giao thông trong đô thị.

Nếu gọi những năm 1994-2001 là mở đường, thì 2001-2010 là giai đoạn tăng tốc với hàng loạt các dự án cầu lớn mà VSL được tham gia như Bãi Cháy, Cầu Kiền, Cầu Thanh Trì, nhà ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, sửa hầm đường sắt Hải Vân, cầu Cần Thơ… và đặc biệt là chuyển giao thành công công nghệ thi công cầu dây văng Rạch Miễu 1.

Từ năm 2011 đến nay là thời kì bùng nổ với hàng loạt dự án lớn trên khắp mọi miền Việt Nam mà VSL được tham gia như Cầu Trần Thị Lý, Cầu Nhật Tân, Cầu vượt Ngã 3 Huế, Cầu Nhật Lệ 2, Cầu Vàm cống, Cầu Bạch Đằng, Metro Bến Thành – Suối Tiên cùng hàng trăm các dự án nhà cao tầng, trung tâm thương mại, các dự án nhà xưởng, tường chắn đất và neo đất…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Lân, Tổng Giám đốc VSL Việt Nam cho biết, các công trình do VSL Việt Nam thi công phủ rộng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước đã tạo công ăn việc làm cho hơn 500 lao động. Công tác an toàn vệ sinh lao động, bình đẳng giới luôn được quan tâm, đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện.

VSL (Vorspann System Losinger) là hệ thống dự ứng lực đầu tiên được cấp bằng sáng chế ở Thụy Sĩ vào đầu những năm 1950. Đến nay VSL là chuyên gia trong 4 lĩnh vực gồm công nghệ dự ứng lực và công nghệ dây văng, xây dựng hạ tầng giao thông, kỹ thuật nền móng, sửa chữa và gia cường kết cấu.
Tư duy thiết kế và giải pháp kỹ thuật sáng tạo, độ tin cậy, chất lượng và hiệu quả kinh tế được khẳng định nổi bật qua những dự án phức tạp nhất thế giới như khách sạn Burj El Arab Dubai – khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới, Tháp đôi Petronas Malaysia – từng là công trình cao nhất thế giới, tháp CN Tower Canada – từng là tòa tháp cao nhất thế giới, cầu Thanh Mã Hồng Kong (Trung Quốc) top 10 công trình vĩ đại nhất thế kỷ 20. Trải qua hơn 70 năm phát triển, VSL đã xây dựng đội ngũ hơn 4000 nhân viên giàu kinh nghiệm hoạt động tại 25 quốc gia cùng 6 trung tâm kỹ thuật với 3 nhà máy sản xuất trên thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 năm VSL Việt Nam, dấu ấn trên các công trình trọng điểm