24h khắc phục sự cố, nhiều website vẫn ngừng hoạt động

Việt Văn| 14/10/2014 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 13 – 14/10, một số báo điện tử và nhiều website tin tức ở Việt Nam gặp phải sự cố “Data Center” không thể truy cập được.

Trước đó, sáng 13/10 nhiều người dùng mạng Internet thắc mắc bởi không thể truy cập vào các trang báo điện tử như Dân Trí, Giadinh.net.vn, Người lao động…

Khi tri cập vào trang báo điện tử trên, người dùng sẽ nhận được thông báo:  “504 Gateway Time – out”, hoặc “Hiện tại hệ thống của chúng tôi đang gặp sự cố, chúng tôi xin lỗi Quý Bạn đọc về sự bất tiện này. Mong nhận được sự thông cảm từ quý Bạn Đọc và sự ủng hộ khi hệ thống hoạt động trở lại. Xin trân trọng cảm ơn!”.

 

 24h khắc phục sự cố, nhiều website vẫn ngừng hoạt động

Báo điện tử Dân trí và một số website thông báo lỗi sự cố. Ảnh chụp lúc 0h ngày 14/10

Cùng với một số trang báo điện tử, các website  Soha News, Kenh14,Afamily cũng trong tình trạng tương tự. Sự cố “không thể truy cập” diễn ra nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn không được khắc phục.

Theo tìm hiểu, các website trên đều thuộc chủ quản của Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp). Được biết,  VCCorp là một trong những công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, với việc hợp tác quản trị, hỗ trợ kỹ thuật, quản lý hàng loạt trang web có lượng truy cập cao và sức ảnh hưởng lớn.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc (VCCorp) cho biết, nguyên nhân của sự cố trên là do hệ thống Data Center, tạm dịch là lỗi trung tâm dữ liệu. “Ngay sau khi xảy ra sự cố, bộ phận kỹ thuật của công ty đã nhanh chóng tiến hành khắc phục nhưng cho đến chiều ngày 13-10 vẫn chưa thể khẳng định được thời điểm nào sẽ khắc phục hoàn toàn sự cố này”, người phát ngôn VCCorp cho hay.

Chiều cùng ngày, một số báo điện tử như Người Lao Động, Giadinh.net.vn  đã khôi phục trở lại. Tuy nhiên,  bước sang ngày thứ hai (14/10) các trang báo điện tử Dân trí và một số website Soha, kenh 14,Afamily…  không thể đăng nhập như bình thường.

Sau 24h khắc phục sự cố, rạng sáng ngày 14/10,  PV truy cập vào trang web báo điện  tử dân trí, soha.vn, kenh 14… vẫn trong tình trạng lỗi “Data Center” .

Đây là lần đầu tiên, 1 hệ thống lớn của VCCorp bị ngưng xuất bản kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24h khắc phục sự cố, nhiều website vẫn ngừng hoạt động