Kinh tế

22 doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang Nhật

Dương Thảo 06/03/2024 - 14:00

Tối 5/3, Hội chợ Quốc tế “Thực phẩm và Đồ uống - Foodex Japan” 2024 được khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Tokyo Big Sight ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tại Việt Nam, 22 doanh nghiệp tham dự để giới thiệu những mặt hàng mà doanh nghiệp Việt Nam đang có tiềm năng cạnh tranh.

Foodex Japan là sự kiện hàng đầu thế giới về thực phẩm ở châu Á. Năm 2024 là năm thứ 49 Foodex Japan được tổ chức. Sự kiện thu hút 2.500 công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện kéo dài đến ngày 8-3, dự kiến thu hút khoảng 74.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp toàn cầu đặc tâm và là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

e985b456-ce5d-4d6c-b476-f1c37ed123df.jpg
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ.

Các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Foodex Japan 2024 rất nhiều sản phẩm đặc sản của Việt Nam như nước mắm, rau củ quả chế biến, trái cây đóng hộp, bánh phở, phở ăn liền, bánh đa nem, thủy sản đông lạnh, các sản phẩm chế biến từ hạt điều, các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được Bộ NN-PTNT quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

7af3e49a-f3d6-411a-87ea-4360d10ae93c.jpg
Đông đảo khách tham quan, giao dịch tại gian hàng các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong ngày khai mạc, ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đến động viên các doanh nghiệp tham gia và thăm Khu gian hàng Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, thị trường Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn nhập khẩu các loại thực phẩm, trái cây, rau quả chế biến từ Việt Nam. Trước đó, ngày 19.1, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu trang web: https://www.food-trip.jp. Đây là địa chỉ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, nông sản của Việt Nam đến với các nhà nhập khẩu tại Nhật Bản. Thông qua trang web này, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chuyên nhập khẩu sản phẩm thực phẩm, nông sản từ Việt Nam hoặc các doanh nghiệp muốn gia tăng bán hàng tại Nhật Bản. Khi các doanh nghiệp không tìm được đối tác hoặc gia tăng đối tác kinh doanh mới nhưng không có mối quan hệ thì trang web sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối.

Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra Hội chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang Nhật