2 chị em ruột tử vong nghi do ăn trứng cóc

Chí Tâm| 29/06/2022 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhặt vật lạ, nghi là trứng cóc từ bên ngoài về nấu ăn, 2 chị em ở vùng cao tại Quảng Trị bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Ngày 29/6, ông Hồ Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông) cho hay trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc nghi do ăn trứng cóc, khiến hai em 8 và 2 tuổi tử vong.

Nạn nhân được xác định là 2 chị em trong một gia đình, gồm: H.T.N.L.(SN 2015) và H.H.Đ. (SN 2020), ở thôn Xa Vi, xã Hướng Hiệp.

trungcoc.jpeg
Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, trứng cóc có nồng độ độc tố cao, ăn vào dễ dẫn đến tử vong. Ảnh minh họa

Trước đó, trưa 28/6, bố mẹ đi làm rẫy, 2 em qua bể nước nhà hàng xóm nhặt trứng và da cóc về tự nấu ăn. Sau bữa ăn trưa, các em xuất hiện triệu chứng buồn nôn, mệt.

Đến 17h, hàng xóm phát hiện sự việc, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đakrông nhưng các em không qua khỏi.

Trung tâm y tế huyện Đakrông đã lấy mẫu thức ăn còn sót lại trong nồi đem đi xét nghiệm, nhằm làm rõ nguyên nhân.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Hướng Hiệp, UBND huyện Đakrông đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Hiện gia đình đang tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Trước nhiều vụ ngộ độc do ăn trứng cóc, các bác sĩ khuyến cáo trong cơ thể cóc, các bộ phận như da, trứng, nội tạng đều chứa độc tố. Khi ăn, chất độc sẽ ngấm vào máu và phá hủy nhiều bộ phận trong đó nguy hiểm nhất là hệ tim mạch. Nếu ngộ độc nặng, nạn nhân có thể suy gan, suy thận cấp, thậm chí tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 chị em ruột tử vong nghi do ăn trứng cóc