2 bệnh nhân mắc Covid-19, phong tỏa một khoa BVĐK tỉnh Phú Yên

Chí Tâm| 17/07/2021 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã phong tỏa khoa Tim mạch - Lão học vì liên quan đến 2 ca Covid-19 mà khoa này tiếp nhận.

Ngày 17/7, BS Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, hiện toàn bộ Khoa Tim mạch - Lão học của bệnh viện đã được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với hơn 160 người là bệnh nhân, người nhà, y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Tim mạch - Lão học cùng những người liên quan đến 2 ca dương tính vừa được phát hiện.

py.jpeg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên - nơi có Khoa Tim mạch - Lão học phải tạm thời phong tỏa sau khi phát hiện 2 bệnh nhân mắc Covid-19

Theo BS Vinh, ngày 16/7 có 2 bệnh nhân tại Khoa Tim mạch - Lão học có triệu chứng nghi ngờ nên được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, 2 bệnh nhân được chuyển đến khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

Ngay lập tức, hơn 160 người là bệnh nhân, người nhà, y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Tim mạch - Lão học được yêu cầu ở tại chỗ, giữ yên vị trí. Cơ quan chức năng cũng tiến hành phong tỏa, khử khuẩn toàn bộ Khoa Tim mạch - Lão học.

BS Vinh cho biết thêm, 2 bệnh nhân trên nhập viện ngày 15/7, được được test nhanh, cho kết quả âm tính SARS-CoV-2 nên được chuyển vào Khoa Tim mạch - Lão học để điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên từng bị phong tỏa từ ngày 23/6 đến 5/7 do có ca F0 được phát hiện ở các Khoa Hồi sức cấp cứu, Thần kinh - Nội tiết.

Được biết, bệnh viện này hiện là bệnh viện duy nhất ở Phú Yên chuyên điều trị các ca mắc Covid-19 có diễn biến bệnh nặng, tiên lượng nguy kịch tại tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 bệnh nhân mắc Covid-19, phong tỏa một khoa BVĐK tỉnh Phú Yên